สมชัยขอบคุณหลวงปู่ฯให้กกต.เข้าทำงาน

สมชัยขอบคุณหลวงปู่ฯให้กกต.เข้าทำงาน

สมชัยขอบคุณหลวงปู่ฯให้กกต.เข้าทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย ศรีสุทธิยากร' ขอบคุณ หลวงปู่พุทธะอิสระ อนุญาตให้ กกต.เข้าทำงานศูนย์ราชการ ได้ตามปกติ ขณะเตรียมพบ 'พงศ์เทพ' สัปดาห์หน้า หารือจัดเลือกตั้งทดแทน

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวภายหลังการพูดคุยกับ หลวงปู่พุทธะอิสระแกนนำกลุ่ม กปปส.ถนนแจ้งวัฒนะ โดยระบุว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่หลวงปู่ฯ อนุญาตให้ ทาง กกต. สามารถเข้าทำงานในอาคารศูนย์ราชการ ได้ตามปกติ ในวันศุกร์ที่ 7 ก.พ.นี้ เนื่องจากทาง กกต.ยังมีหน้าที่ต้องจัดการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนมีนาคม นี้ด้วย เพราะจะทำให้ กกต.ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ทางหลวงปู่ฯ จะขอเข้าตรวจเยี่ยม สถานที่ทำงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้วยในเวลา 14.00 น.เพื่อดูมาตรการในการควบคุมการรักษาความปลอดภัยการเข้าออกของบุคคลคนที่ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ชุมนุม รวมทั้งจะนำผลการหารือที่ได้ เข้ารายงานต่อในที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้

ส่วนกรณีที่ หลวงปู่ฯ ขอให้มีการปฏิรูปการเลือกตั้งให้เป็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส บริสุทธิ์ นั้น มองว่า เป็นเรื่องที่มีเจตนารมณ์เช่นเดียวกับ กกต.อยู่แล้ว และขณะนี้ได้รับปากว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า ตนจะเชิญ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เข้าหารือเพื่อหาแนวทางในการจัดการเลือกตั้งทดแทนด้วย หลัง นายพงศ์เทพ ออกมาระบุว่า กกต. จะต้องจัดการเลือกตั้งทดแทนให้ได้ ส.ส.ครบ ร้อยละ 95 ภายใน 30 วัน ทั้งนี้ มองว่าเป็นเรื่องยาก เพราะยังมีข้อจำกัดหลายประการ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook