กปปส.แถลง19แกนนำจะไม่หนี-ไล่รบ.เสร็จมอบตัว

กปปส.แถลง19แกนนำจะไม่หนี-ไล่รบ.เสร็จมอบตัว

กปปส.แถลง19แกนนำจะไม่หนี-ไล่รบ.เสร็จมอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' แถลง แกนนำ กปปส. ทั้ง 19 คน จะสู้ต่อ ไม่หนีไปต่างประเทศแน่ ไล่รัฐบาลเสร็จจะมอบตัว ชี้จำนวนประชาชนไปใช้สิทธิ์ สะท้อนว่าต้องการปฏรูปก่อนเลือกตั้ง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. กล่าวถึงเรื่องที่ศาลอาญาออกหมายจับ 19 แกนนำ กปปส. ว่า ตนเองขอพูดแทนทั้ง 19 แกนนำว่า จะยังเดินหน้าชุมนุมต่อสู้เพื่อปฏิรูปประเทศ และจะยังเดินหน้าปิดสถานที่ราชการเหมือนเดิม โดยยืนยันจะไม่มีการหนีออกนอกประเทศ แต่ตอนนี้ยังติดภารกิจอยู่ เสร็จภารกิจเมื่อไหร่ ยินดีเข้ามอบตัว ต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งการออกหมายจับครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบกับมาตรการของทาง กปปส. ขอให้ประชาชนมีความแน่วแน่ยึดมั่นต่อแนวทางของ กปปส.

ทั้งนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หนึ่งในแกนนำที่ถูกออกหมายจับ ก็ได้ประกาศบนเวทีว่าจะไม่หนี ตอนนี้ขอทำภารกิจให้เสร็จก่อนแล้วจะเข้ามอบตัว ซึ่งขณะนี้ทางทนายความกำลังขอยื่นอุทธรณ์อยู่ที่ศาลอาญา

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงผลสถิติสรุปการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ของทาง กกต. ว่า ชี้ให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางของ กปปส. ที่ต้องการการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook