ลูกสาว ′ลุงแกว′ เเจ้งความหมิ่นประมาทกล่าวหาพ่อเป็นหัวหน้ากองกำลังเขมร

ลูกสาว ′ลุงแกว′ เเจ้งความหมิ่นประมาทกล่าวหาพ่อเป็นหัวหน้ากองกำลังเขมร

ลูกสาว ′ลุงแกว′ เเจ้งความหมิ่นประมาทกล่าวหาพ่อเป็นหัวหน้ากองกำลังเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจาก SiameseFat)

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นางสาวเอื้องฟ้า เเซ่ลิ้ว อายุ 42 ปี บุตรสาว นายอะเเกว เเซ่ลิ้ว อายุ 71 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงจากเหตุปะทะบริเวณเเยกหลักสี่ ตรงห้างไอทีสเเควร์ เดินทางเข้าเเจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.ท.ตฤณ พ่วงโสม พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ภายหลังมีคนโพสต์ข้อความใส่ร้ายว่า นายอะเเกว เป็นหัวหน้ากองกำลังเขมร ลูกน้องมือขวาของสมเด็จฯฮุน เซน เเละนำกองกำลังเขมรเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย ที่สนับสนุนฝ่ายเสื้อเเดง เเละเป็นลูกน้องของทักษิณ 


นางสาวเอื้องฟ้า กล่าวว่า ข้อความที่ถูกเผยเเพร่ทางโซเชียลมีเดีย เป็นการให้ร้ายป้ายสี ไม่มีมูลความจริง เนื่องจากพ่อตนเป็นคนไทย มีบัตรประชาชน การโพสต์ดังกล่าวทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เเละเป็นการตอกย้ำความเจ็บปวดทั้งที่พ่อของตนได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะ เเละคงต้องเป็นอัมพาต ยังทำใจไม่ได้ในส่วนของคดีที่พ่อของตนถูกยิงบาดเจ็บ ก็มีความหวังอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดีให้ได้เเต่ก็เผื่อใจเพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้จับผู้กระทำความผิดได้ยาก คล้ายกับปี 2553 ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้

"พ่อของตนไม่เคยเป็นทหาร เป็นคนไทยเชื้อสายจีน เกิดเเละเติบโตอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พอช่วงวัยหนุ่มก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯทำงานเป็นพนักงานบริษัททั่วไป เเละปัจจุบันพ่อก็มาอาศัยอยู่กับตนที่บ้านย่านหลักสี่ 10 กว่าปีเเล้ว เเละทำอาชีพค้าขาย โดยจะเข็นรถขายน้ำหวาน น้ำอัดลมที่บริเวณหน้าโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 2 โดยยืนยันว่าพ่อไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง เพียงเเต่มีความสนใจการเมือง ซึ่งจะติดตามข่าวสารตามหน้าจอโทรทัศน์ที่บ้าน โดยในวันเกิดเหตุ ขณะที่เกิดการปะทะกันตรงเเยกหลักสี่ พ่อเป็นห่วงที่ทำงานขายอาหารอยู่ฟู้ดเเลนด์ ภายในห้างไอทีสเเควร์ จึงได้เดินทางมาหา โดยโทรศัพท์หาเวลาประมาณ 15.30 น."

นาวสาวเอื้องฟ้า กล่าวว่า ตอนเเรกที่พ่อโทร.หาตอนบ่าย 3 โมงกว่า บอกพ่อว่าปลอดภัยเเล้ว อยู่หน้าห้างไอทีสเเควร์ พอตอน 4 โมงกว่า ก็พยายามโทร.หาพ่อ โทร.ติดเเต่ไม่มีคนรับ ก็ยังไม่คิดว่าพ่อจะเป็นอันตราย จนตอน 6 โมงเย็น ทาง รพ.วิภาวดีโทร.มาบอกว่าพ่อถูกยิงบาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ที่ รพ. รู้สึกตกใจอย่างบอกไม่ถูก เเละเมื่อคืนที่ผ่านมาก็เห็นการเผยเเพร่ข้อมูลทางโซเชียลมีเดีย ว่าพ่อไม่ใช่คนไทย เเต่เป็นหัวหน้ากองกำลังเขมร ก็รู้สึกตกใจเเละเครียดมาก ทั้งที่ไม่เป็นความจริง มันเหมือนการซ้ำเติมบาดเเผลความเจ็บปวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook