อัยการเตรียมพิจารณาคำร้องสุเทพคดีสลายแดง

อัยการเตรียมพิจารณาคำร้องสุเทพคดีสลายแดง

อัยการเตรียมพิจารณาคำร้องสุเทพคดีสลายแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เผย กรณี สุเทพ ส่งทนายเลื่อนนัดรายงาน คดีสลายแดง ปี53 อัยการเตรียมประชุมพิจารณาคำร้อง ก่อนมีคำสั่งพรุ่งนี้ 10.00 น.

นายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ กล่าวถึงกรณีที่ได้นัดหมาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้มารายงานตัวเพื่อเตรียมส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา ในคดีที่ร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กระทำผิดฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่า จากกรณีออกคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553 ซึ่งทางอัยการได้นัดหมายให้ นายสุเทพ มารายงานตัวในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้ ว่า ในวันนี้ นายสุเทพ ได้ส่งทนายความเดินทางมาเพื่อขอเลื่อนนัดรายงานตัว เพื่อส่งตัวฟ้องต่อศาลแล้ว ซึ่งทางอัยการก็จะได้มีการประชุมคณะทำงาน เพื่อพิจารณาถึงเหตุผลที่ทนายความยื่นคำร้องมาก่อนจะมีคำสั่งต่อไปในวันพรุ่งนี้ 10.00 น.

ส่วนในวันนี้ศาลอาญา มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ นายสุเทพ กับพวกแกนนำ กปปส. รวม 19 คน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทางอัยการจะนำเรื่องนี้มาพิจารณาด้วยหรือไม่ หากต้องออกหมายจับ นายสุเทพ ในคดีนี้ นายนันทศักดิ์ กล่าวว่า ในตอนนี้ไม่มีการหยิบเรื่องนี้มาพิจารณาแต่อย่างใด

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook