ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งคดีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งคดีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งคดีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแพ่ง นัดชี้สองสถาน กรณี 'ถาวร' ฟ้องออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มิชอบ ทนายจำเลยขอเลื่อนส่งคำชี้แจง นัดฟังคำสั่งให้เลื่อนหรือไม่ 14.00 น. วันนี้

ศาลแพ่ง รัชดา นัดชี้สองสถาน หรือตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศรส. เป็นจำเลยที่ 1 - 3 เรื่องละเมิด ขอให้เพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และห้ามใช้กำลังสลายการชุมนุม และให้ออกหมายเรียก นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม และ พล.ต.อ.อดุลย์ ให้มาชี้แจง

โดยในวันนี้ นายถาวร ซึ่งถูกศาลอาญาออกหมายจับ ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้นไม่ได้เดินทางมาศาล โดยได้มอบอำนาจให้ นายเจษฎา อนุจารี ทนายความ เดินทางมาศาล ส่วนนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม และ พล.ต.อ.อดุลย์ ก็ไม่ได้เดินทางมาศาลเช่นกัน ส่งเพียงทนายความผู้รับมอบอำนาจมาเท่านั้น

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลา ทนายความฝ่ายจำเลย ได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการส่งคำชี้แจงของจำเลยทั้ง 3 ออกไปก่อน ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ในคดีนี้ศาลมีคำสั่งให้รับฟ้องและพิจารณาคดีอย่างเร่งด่วน แต่เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม จึงให้รอฟังคำสั่งว่าจะอนุญาตให้ขยายเวลาการส่งคำชี้แจงของจำเลยทั้ง 3 หรือไม่ ในเวลา 14.00 น. วันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook