อัยการสั่งให้สุเทพรายงานตัวสั่งฆ่าคดี91ศพใน7วัน

อัยการสั่งให้สุเทพรายงานตัวสั่งฆ่าคดี91ศพใน7วัน

อัยการสั่งให้สุเทพรายงานตัวสั่งฆ่าคดี91ศพใน7วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีอัยการคดีพิเศษ เผย นัดหมาย 'สุเทพ' มารายงานตัวส่งฟ้อง ในคดีสั่งฆ่า 99 ศพ และขอเลื่อนเป็นวันที่ 6 มี.ค. พิจารรณาสั่งให้มาแจงใน 7 วัน

นายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้นัดหมายให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. มารายงานตัวเพื่อส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา ในคดีที่ร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กระทำผิดฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่า จากกรณีออกคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ขอคืนพื้นที่การชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อปี 2553 ซึ่ง นายสุเทพ ได้ส่งทนายความเดินทางมาขอเลื่อนนัดรายงานตัวเป็นครั้งที่ 3 โดยอ้างเหตุผล ติดภารกิจดูแลมวลชนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้ จึงไม่สามารถเดินทางมาตามนัดได้ และขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 6 มีนาคม

ทั้งนี้ อัยการได้มีการประชุมคณะทำงาน เพื่อพิจารณาถึงเหตุผลแล้ว เห็นว่า คดีนี้อัยการสูงสุดสั่งฟ้องตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 และได้ยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ ผู้ต้องหาร่วมในคดีไปแล้ว เมื่อเดือนธันวาคม 2556 รวมถึง ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ประกอบกับเมื่อนัดหมายให้มารายงานตัวครั้งที่ผ่านมา ได้กำชับให้ นายสุเทพ เดินทางมาในวันนี้ ซึ่งหากมีการเลื่อนออกไปอีก จะทำให้กระบวนพิจารณาคดีซ้ำซ้อนล่าช้า จึงไม่อนุญาตให้เลื่อน และให้มารายงานตัวภายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ หากไม่มาก็จะนำบันทึกเหตุผลส่งให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการควบคุมตัวมาส่งฟ้องให้ทันก่อนวันนัดตรวจพยานหลักฐาน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook