จุรินทร์พบ ป.ป.ช.ทวงถามคดีถอดยิ่งลักษณ์

จุรินทร์พบ ป.ป.ช.ทวงถามคดีถอดยิ่งลักษณ์

จุรินทร์พบ ป.ป.ช.ทวงถามคดีถอดยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จุรินทร์' พบ ปปช. ทวงถามคดีถอดถอน 'ยิ่งลักษณ์' และ ติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญ 3 เรื่อง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการ
ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าในคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์
ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขณะที่ตนเคยทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมทั้ง ให้กำลังใจในการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. ด้วย โดยได้เข้าพบกับ นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช.

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้มาติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญ 3 เรื่อง คือ 1. กรณีการกระทำผิด พ.ร.บ. ป.ป.ช. มาตรา 103 ที่ระบุให้ คณะรัฐมนตรี ต้องสั่งการให้หน่วยงานของรัฐประกาศราคากลาง และวิธีคิดคำนวณราคากลางตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว ในฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ แต่คณะรัฐมนตรี ไม่ได้ดำเนินภายในกรอบระยะเวลาที่
กำหนดไว้ 2. เรื่องโครงการรับจำนำข้าว ทั้งในส่วนการระบายข้าวแบบจีทูจี และการทำโครงการข้าวถุง และ 3. เรื่อง พ.ร.ก.กู้เงินเพื่อการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ที่ศาลปกครองได้วินิจฉัยแล้ว ว่า ไม่ได้มีการทำ EIA EHIA

ทั้งนี้พบว่า ยังมีการกู้เงินภายหลังจากที่ พ.ร.ก.ฉบับนี้หมดอายุแล้ว ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้ ทาง ป.ป.ช. ได้แจ้งให้ทราบว่า มีการตั้งอนุกรรมการตรวจสอบ และมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งตนมีความพอใจ ส่วนจะแล้วเสร็จเมื่อใดนั้น ตนไม่สามารถก้าวล่วงการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. ได้ อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาวันนี้ ไม่ได้เป็นการกดดัน ป.ป.ช.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook