เฉลิมผุดทีมรวบ19กปปส.แล้วโว4วันได้คืนมท.

เฉลิมผุดทีมรวบ19กปปส.แล้วโว4วันได้คืนมท.

เฉลิมผุดทีมรวบ19กปปส.แล้วโว4วันได้คืนมท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' เผย ศรส. ขอคืนพื้นที่ มท. แต่ไม่ได้ ให้เวลาอีก 4 วัน จะให้ อส. ปิดล้อมและจับกุม ตั้ง 12 ทีม จับกุมแกนนำตามหมายจับแล้ว ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ เผย ยื่นหนังสือคัดค้านออกหมายจับ จ่อคุย กกต. ให้เข้าทำงาน ด้าน นายกฯ เข้าทำงานที่สำนักงานปลัดกลาโหม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยภายหลังจากการที่ ศรส. ได้จัดชุดเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม กปท. เพื่อขอคืนพื้นที่ กระทรวงมหาดไทย เมื่อช่วงวานนี้ แต่ผู้ชุมนุมได้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเป็น 600 คน แสดงให้เห็นว่า มีเจตนาไม่สุจริต หลังจากนี้ภายในระยะเวลา 4 วัน หากผู้ชุมนุมยังไม่ออกจากกระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า จะขอกำลังอาสาสมัคร ภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 1,000 นาย ปิดล้อมและจับกุมผู้ที่ยังขัดขืน

ส่วนกรณีที่ศาลออกหมายจับแกนนำทั้ง 19 ราย เมื่อวานที่ผ่านมา ระบุว่า ได้มีการจัดตั้งทีมนำจับจำนวน 12 ทีม พร้อมทั้งในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการออกหมายจับอีก 39 หมาย และหากวันนี้ศาลมีการอนุมัติหมายจับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ก็จะดำเนินการทันที

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไม่ให้ใช้กำลังและความรุนแรง ในการดำเนินการขอเปิดสถานที่ราชการ

อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีผู้ประกอบการธุรกิจที่พักโรงแรม ให้ที่พักอาศัยกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดยทาง ศรส. จะมีการทำหนังสือเพื่อเรียกผู้จัดการมาทำการสอบสวนและชี้ข้อเท็จจริง เพราะ นายสุเทพ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งหากยังขัดขืน ก็จะถูกดำเนินคดีไปด้วย

 

พระพุทธะอิสระส่งหนังสือค้านออกหมายจับ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้ให้ทนายยื่นหนังสือคัดค้านการ
ออกหมายจับ กรณีการชุมนุมที่สำนักงานเขตหลักสี่ เนื่องจากมองว่าจะต้องมีการออกหมายเรียกก่อน แต่กลับมี
การเร่งรัดออกหมายจับโดยทันที โดยไม่มีการตรวจสอบพยานที่ชัดเจน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้บุกรุก ข่มขู่ หรือปิดสถานที่ราชการแต่อย่างใด ดังนั้น คำร้องออกหมายจับนี้น่าจะเป็นเท็จ และจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่ยื่นคำร้อง ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อย่างไรก็ตาม หากศาลมีการออกหมายจับนั้น ตนเองก็ไม่กังวล และจะทำหนังสือผ่อนผันออกไป

นอกจากนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. จะมีการพูดคุยกับส่วนราชการต่างๆ
โดยเฉพาะ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เรื่องการเปิดอาคารบี ให้ข้าราชการเข้าไปทำงาน โดยจะมีการหารือที่อาคารดังกล่าว ทั้งนี้ ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ได้มีกลุ่มผู้สนับสนุนนำเงินมามอบให้ หลวงปู่พุทธะอิสระ จำนวน 100,000 บาท ด้วย

 

นายกฯเข้าสนป.กห.เกาะติดกกต.เคาะวันลต.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ตามปกติ  โดยคาดว่า จะมีการติดตามผลการประชุมจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ในเขตที่มีปัญหา รวมถึงต้องติดตามว่า รัฐบาลจะมีมาตรการใดออกมา เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวนา ที่วันนี้มีการรวมตัวเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวที่ล่าช้า

ขณะเดียวกัน วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายเดินทางไปชี้แจงต่ออัยการ ตามหมายเรียกกรณีที่ศาลแพ่ง รับคำร้องของ นายถาวร เสนเนียบ แกนนำ กปปส. ที่ยื่นศาลแพ่ง ฟ้อง นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหาละเมิดและให้เพิกถอนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรง และห้ามใช้กำลังสลายการชุมนุม

 

---------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง-----------------------

'ภราดร'เผย ศรส.รุกหมายจับแกนนำม็อบเพิ่ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=514597


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook