สุเทพฉะรัฐบาลไม่ยอมออกรักษาการย้ำต่อสู้ด้วยสันติ

สุเทพฉะรัฐบาลไม่ยอมออกรักษาการย้ำต่อสู้ด้วยสันติ

สุเทพฉะรัฐบาลไม่ยอมออกรักษาการย้ำต่อสู้ด้วยสันติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสีลม หลังประชุมแกนนำรอบเช้า ฉะรัฐบาล ไม่ยอมออกรักษาการ ย้ำ ต่อสู้ด้วยสันติ แย้ม 7ก.พ. นัดมวลชนทำภารกิจใหญ่ แนะพ่อค้าหาแหล่งระบายข้าว พร้อมทวงข้าว รบ. 18 ล.ตัน ช่วยชาวนา

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 25 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยแจ้งข่าวสารในการร่วมคิดแก้ปัญหาบ้านเมืองให้เดินต่อไป จึงมีหลักสูตรบังคับว่าเวลา 12.00 น. ของทุกวัน จะปราศรัยที่เวทีสีลม และเวลา 19.30 น. สลับปราศรัยในเวทีอื่น โดยจะมีการถ่ายทอดสดด้วย ในเป้าหมายสำคัญ คือ ให้ประชาชนได้ร่วมกันคิดต่อสู้ และจนถึงขณะนี้ ชัตดาวน์ กทม. จะครบ 1 เดือนแล้ว รัฐบาลยังไม่ยอมลาออก และไม่สนใจถึงผลกระทบต่อการค้าขาย เศรษฐกิจ พร้อมมั่นใจว่า เมื่อขจัดระบอบทักษิณ และชัยชนะเป็นของประชาชน ประเทศชาติจะดีขึ้น แต่เราต้องต่อสู้ด้วยสันติ อหิงสา หากมีความรุนแรง จะเกิดสงครามกลางเมือง แต่ กปปส. ไม่ต้องการให้เกิดเช่นนี้ จึงเลือกวิธีการต่อสู้โดยปราศจากอาวุธและเกิดความเสียหายน้อยที่สุด

นายสุเทพ ยังประกาศให้มวลชนเตรียมพร้อม เพราะในวันพรุ่งนี้จะต้องปฏิบัติภารกิจพิเศษ คาดว่า จะเป็นการเดินขบวนรณรงค์ให้ชาวกรุงเทพมหานคร ออกมาร่วมขับไล่รัฐบาล

นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่เร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวนา จึงขอเรียกร้องพ่อค้าข้าวทั่วประเทศ ที่มีคู่ค้าระหว่างประเทศสนใจมาร่วมกัน โดย กปปส. ยินดีเข้าปิดล้อมนำข้าวในโกดังของรัฐบาล ที่มีอยู่ 18 ล้านตัน ออกมา เพื่อการระบายข้าวแล้วนำเงินมาใช้หนี้ชาวนา

ขณะเดียวกัน ไม่สนใจต่อคำสั่งออกหมายจับแกนนำ 19 คน ตนเองยังคงเดินหน้าชุมนุมต่อไป จนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน

 

กปปส.แจ้งวัฒนะยังปักหลักที่ตั้งไม่มีปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พักขนาดใหญ่ และนั่งจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมือง พร้อมร่วมกันรับประทานที่มีผู้มีจิตอาสานำมาจัดเตรียมไว้โดยรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้ไม่มีการปราศรัย โดยมีการเปิดการถ่ายทอดสดสถานการณ์การชุมนุมในจุดอื่นๆ โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มชาวนาภาคตะวันตก ที่ด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตาม ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมโดยทั่วไป ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

กคป.บุกสภา จี้ กมธ.วุฒิสภา สางคดี 'สุทิน'

ที่รัฐสภา กองทัพประชาชนและเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย (กคป.) พร้อมด้วย กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) นำโดย น.พ.ระวี มาศฉมาดล และ นายธวัชชัย พรหมจันทร์ นายทศพล แก้วทิมา ได้เดินทางพร้อมรถขยายเสียง มาที่บริเวณหน้ารัฐสภา ยื่นหนังสือต่อ ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริต และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา โดยมี นายสาย กังกเวคิน ประธานกรรมาธิการฯ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. พล.อ.วีรวิท คงศักดิ์ ส.ว.สรรหา นายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา เพื่อขอให้ตรวจสอบการดำเนินคดีรุมสังหาร นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. และทำร้ายผู้ชุมนุม และขอให้ทำข้อเสนอเร่งด่วนต่อรัฐบาล เพื่อปรับลดราคาพลังงานเชื้อเพลิงให้มีความเป็นธรรม

โดย น.พ.ระวี กล่าวว่า เหตุการณ์สังหาร นายสุทิน ที่บริเวณวัดศรีเอี่ยม ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 2557 และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืน และรุมทุบตี ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ แต่จนถึงวันนี้ คดีไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ไม่สามารถออกหมายจับหรือติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดในครั้งนี้สักราย จึงขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีความเที่ยงธรรมและเป็นธรรมหรือไม่

 

กคป. นำมวลชนมาสตช.เร่งรัดจับคนยิงสุทิน

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ผู้ประสานงานกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. นำมวลชน พร้อมรถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง จากหน้าสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มาชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งรัดการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิง นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ขณะนำมวลชนไปปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง บริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยแกนนำได้ขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับคดีนี้ ที่เป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งได้ยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับกรณีที่ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากกว่า แต่กรณีของ นายสุทิน ถึงแม้ว่าจะมีหลักฐานปรากฏตามสื่อต่างๆ จำนวนมาก แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้า

ทั้งนี้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ทองสารี รองผู้กำกับการสำนักงานกำลังพล เป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าว พร้อมรับปากว่า จะนำเรียนให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบ จากนั้นมวลชนได้ปักหลักรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนแยกย้ายกันกลับไปยังที่ตั้ง โดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

---------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : กปปส.ไม่คุยคืนพื้นที่ขู่บุกศรส.-ถาวรไม่หวั่นหมายจับ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=514595

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook