ศรส.เร่งจับ19กปปส.จ่อขอหมายอีก39ขวางลต.

ศรส.เร่งจับ19กปปส.จ่อขอหมายอีก39ขวางลต.

ศรส.เร่งจับ19กปปส.จ่อขอหมายอีก39ขวางลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' แถลง ศรส. เร่งจับกุม 19 แกนนำ กปปส. ขณะเตรียมขอออกหมายจับอีก 39 คน ขัดขวางการเลือกตั้ง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. และ พ.ต.ท.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการประชุม ศรส. โดยตามที่ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส. รวม 19 คน ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ของ ศรส. จะดำเนินการเข้าจับกุม และเมื่อจับกุมได้แล้ว จะนำตัวไปควบคุมไว้ที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จ.ปทุมธานี

นอกจากนี้ จะทำการยื่นขออนุญาตศาลอนุมัติหมายจับอีก 39 คน จนครบ 58 คน โดย ศรส. มุ่งดำเนินคดีตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินก่อน เพื่อความสะดวกในการควบคุมตัว จากนั้นจึงจะได้ดำเนินการในข้อหาหนักอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ ศรส. ได้มีการออกหนังสือสำคัญ 3 ฉบับ โดยฉบับแรก เป็นหนังสือถึง ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อแจ้งข้อมูลการกระทำการของ กปปส. ที่ขัดขวางและละเมิดสิทธิของผู้อื่นในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ฉบับที่สอง เป็นหนังสือถึง กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงแนวทางการดำเนินการของ ศรส. ที่จะไม่ใช้กำลังเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอันขาด และฉบับที่สาม เป็นหนังสือถึง องค์การสหประชาชาติ หรือ UN เพื่อแจ้งข้อมูลการกระทำผิดของแกนนำ กปปส.

ส่วนกรณีผู้ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 136 ราย ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ จะสามารถออกคำสั่งและเรียกเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง โดยมุ่งเน้นผู้ที่ให้การสนับสนุนด้านเงินทุนเป็นหลัก

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook