สุรพงษ์ ขู่ กปปส. บุก สนป.กห.จับทันที

สุรพงษ์ ขู่ กปปส. บุก สนป.กห.จับทันที

สุรพงษ์ ขู่ กปปส. บุก สนป.กห.จับทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรพงษ์'ระบุ 'หม่อมอุ๋ย' จี้ นายกฯ ลาออก เพราะอยากเป็นเอง ระบุ มีขบวนการจ้องล้มรัฐบาล ขู่ปิด สนป.กลาโหม จับทันที

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณีที่ หม่อมราชวงศ์ปรีดียาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาแสดงความคิดเห็นให้ นายกรัฐมนตรี ลาออกจากรักษาการ ว่า ต้องการนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง หรือ
เพราะต้องการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เสียเอง

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของตุลาการภิวัฒน์ที่เริ่มมีบทบาทมากขึ้น ทั้งในส่วนของศาลรัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยในสัปดาห์หน้า จะจัดทำสรุปข้อมูลสถานการณ์ในประเทศไทยทั้งหมด แล้วเชิญทูตานุทูตเข้ารับฟังข้อมูลอย่างละเอียด ส่วนสถานการณ์การชุมนุมขณะนี้พบว่า กลุ่ม กปปส. ลดการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลลง แต่ปรากฏว่ามีขบวนการอื่นๆ เกิดขึ้น เช่น การประชุมและประกาศจัดตั้งกลุ่มรัฐบุคคล ประกอบด้วย อดีตข้าราชการทหาร นักวิชาการ ที่สนับสนุนให้มีการปฏิวัติ โดย ศรส. ได้มีการหารือในเรื่องนี้ และตรวจสอบเกี่ยวกับข้อกฎหมายแล้ว โดยยืนยันว่า ไม่มีความกังวล เพราะไม่มีใครทำนอกเหนือรัฐธรรมนูญได้ 

ส่วนการที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศนำมวลชนปิดล้อม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ นั้น หาก นายสุเทพ มาจริง ยืนยันว่าจะให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ศรส. เตรียมเรียกเจ้าของโรงแรมดุสิตธานี ที่ให้ นายสุเทพ เข้าพัก มาชี้แจง เนื่องจากถือว่าเป็นการให้ที่พักพิงแก่ผู้ร้าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook