ประทัดป่วนกปปส.อโศกคปท.กคป.-ปาบึ้มปชป.ราชบุรี

ประทัดป่วนกปปส.อโศกคปท.กคป.-ปาบึ้มปชป.ราชบุรี

ประทัดป่วนกปปส.อโศกคปท.กคป.-ปาบึ้มปชป.ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายป่วน ปาประทัดยักษ์ ใส่พื้นที่ชุมนุม 3 จุด กลางดึก ไร้เจ็บ ขณะที่ คนร้าย ปาระเบิด MK 2 แสวงเครื่องชนิดสังหาร แบบลูกน้อยหน่า ใส่ที่ทําการพรรคประชาธิปัตย์ ราชบุรี โชคดีระเบิดไม่ทำงาน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย ขว้างระเบิดลงมาจากโทลเวย์ ถ.วิภาวดี รังสิต ใกล้กับ ปตท. สำนักงานใหญ่ โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ และบริเวณแยกอโศกใกล้ศูนย์ประชุมแห่งชาติ มีการปาประทัดยักษ์ 3 นัดลงมา ไม่มีผู้บาดเจ็บ

นอกจากนี้ บริเวณ สะพานมัฆวาน ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม คปท. มีคนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์ นำประทัดยักษ์ 2 ลูก ปา เข้ามาในพื้นที่ ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ ทั้งหมด ที่เกิดขึ้น คาดเป็นการสร้างความปั่นป่วน และสร้างสถานการณ์ ในพื้นที่การชุมนุม

 

ปาบึ้มพรรคปชป.ราชบุรีโชคดีระเบิดด้าน

เมื่อเวลา 01.30 น. พ.ต.อ.อนินท์ ศรีสรรค์ภางค์ ผกก.สภ.เมืองราชบุรีได้รับแจ้งมีคนขวางปาระเบิดใส่ที่ทําการพรรคประชาธิปัตย์ เลขที่ 80 / 22ถนนคฑาธร เขตเทศบาล อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรีจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากโรงเรียนดรุณาราชบุรีประมาณ 300 เมตร  พบระเบิดชนิดขวาง MK 2  แสวงเครื่องชนิดสังหาร แบบลูกน้อยหน่าใช้ขวางปายังไม่ระเบิดตกอยู่บริเวณประตูบานเลื่อน ถูกถอดสลักแล้วสามารถระเบิดขึ้นได้ทุกเวลาข้างที่พบระเบิดพบกล้องกระดาษ 4 เหลี่ยมผืนผ้าลักษณะกล้องใส่จดหมายพันด้วยสก๊อตเทปพันรอบกล้อง นอกจากนี้ยังพบสลักระเบิดตกอยู่บริเวณทางเดินเข้าประตูที่ทําการพรรคตกอยู่ 1 อัน

นางกัลยา ศิริเนาวกุล อดีตผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นแกนนําคนสําคัญของกลุ่ม กปปส.ราชบุรี ที่นํามวลชนกลุ่ม กปปส. ไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ และปิดศาลากลางจังหวัดราชบุรี อีกทั้งยังนํากลุ่มผู้ชุมนุมไปขัดขวางการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส.แบบแบ่งเขต ที่หน้าสนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี กล่าวว่าช่วงจังหวะที่ตนและทีมงานเดินทางกลับจากร่วมกับกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่ปิดถนนพระราม 2 อําเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี

ในการเรียกร้องเงินจํานําข้าวหลังจอดรถเดินเข้าบ้าน นางสุกัลยา อ้นตลบ ภรรยาของนายสุทิน คนขับรถที่
มารอรับสามี ได้ยินเสียงเหมือนใครขวางอะไรเข้ามาจึงได้ไปดูพบว่า เป็นระเบิดแต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทํางานจึงไม่มีอะไรเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตํารวจได้นําล้อยางมาวางล้อมไว้เพื่อรอให้ผู้เชี่ยวชาญหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาเก็บกู้ต่อไป

 

กปปส.ปทุมวันไร้เหตุป่วน-แกนนำยังไม่ถึงเวที

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 26 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลง
ประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน
เช้าวันนี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถาการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่และโดยรอบการชุมนุม
เนื่องจากมีการ์ด กปปส. คอยประจำตามจุดเข้า - ออก รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเฝ้า
ระวังเป็นพิเศษ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารประจำตามจุดดูแลรอบนอก ป้องกันผู้ก่อเหตุแฝงตัว ขณะเดียวกัน
มวลชนที่ปักหลักชุมนุม ได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว บางส่วนจับจองพื้นที่หน้าเวทีฟังรายการข่าวยามเช้า
จากช่องบลูสกาย

ทั้งนี้ ยังไม่มีแกนนำหลักเดินทางมายังเวที คาดว่า จะมีการนำมวลชนบางส่วนไปร่วมสมทบการเดินขบวน
โรบินฮู้ด กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในการขอรับเงินสนับสนุนจากนักธุรกิจ เพื่อนำ
เงินช่วยเหลือชาวนาในการชุมนุมเรียกร้องเงินจากโครงการรับจำนำข้าว

 

มวลชน คปท. เตรียมตัวเคลื่อนขบวนแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม พร้อมทั้งรับประทานอาหาร และเตรียมตัวที่เคลื่อนขบวน ในเวลา 08.00 น.

หลังจากที่วานนี้ ทางแกนนำ คปท. ได้ประกาศว่า จะมีการเดินเท้าออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยสถานที่จะไปนั้น ยังไม่มีการเปิดเผย

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณสะพานมัฆวาน ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ปาประทัดยักษ์ 2 ลูก เข้ามาในพื้นที่ ก่อนจะขับรถ จยย. หลบหนีไป โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ในขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook