ชาวนาราชบุรีตั้งโต๊ะล่าใบประทวนจ่อยื่นปปช.

ชาวนาราชบุรีตั้งโต๊ะล่าใบประทวนจ่อยื่นปปช.

ชาวนาราชบุรีตั้งโต๊ะล่าใบประทวนจ่อยื่นปปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเกษตรกรชาวนา ราชบุรี ที่ปิดถนนพระราม 2 ตั้งโต๊ะล่าใบประทวน ยื่น ป.ป.ช. วันนี้ พร้อมเตรียมร่วมชุมนุมที่หน้ากระทรวงพาณิชย์ 09.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่ปิดถนนพระราม 2 หน้าบริเวณหน่วยบริการประชาชนตู้ยามตำรวจทางหลวงวังมะนาว อําเภอปากท่อจังหวัดราชบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังเป็นไปอย่างคึกคักมีชาวนาจากเพชรบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม มาร่วมกิจกรรมฟังการปราศรัยของแกนนํา เพื่อเรียกร้องเงินจํานําข้าวจากรัฐบาล

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังรอฟังข่าว จากแกนนำและกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่เดินทางไปกระทรวงพาณิชย์ในวันนี้โดยกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งที่เดินทางไปกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางกลับมายังที่ชุมนุมถนนพระราม 2  โดยแกนนําได้ขึ้นเวทีประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบถึงการเดินทางไปกระทรวงพาณิชย์นั้น ไม่ได้รับคําตอบอะไรเลยเพราะพบเพียงปลัดกระทรวงที่ไม่สามารถให้คําตอบอะไรได้เลย แกนนําได้ประกาศบนเวทีเพื่อขอมติจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะมีการชุมนุมกันต่อหรือไม่ กลุ่มผู้ชุมนุมจึงโกร้อง พร้อมเป่านกหวีดจะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้เงินค่าข้าว

นอกจากนี้ แกนนําจึงได้ประกาศได้มีการพูดคุณกับแกนนําที่จะนํามวลชนได้ ที่สํานักงาน ป.ป.ช. ในวันที่ ( 7 ก.พ. 57 ) โดยจะกําหนดเวลาเดินทางประมาณ 08.00 น. - 09.00 น.  เพื่อทวงถามถึงความคืบหน้ากรณี ที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นายกรัฐมนตรี เรื่องโครงการฉ้อโกงจํานําข้าว 

ทั้งนี้ ชาวนาได้มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อนําใบประทวนทั้งหมดเพื่อไปยืนยันกับที่ ป.ป.ช. ด้วยว่าเป็นชาวนาจริง ๆไม่ใช่อ้างว่าเป็นชาวนาปลอม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจะได้ร่วมกันนําใบประทวนมาลงทะเบียนเพื่อยื่น
ป.ป.ช.ในวันนี้

รายงานล่าสุด นายระวี รุ่งเรือง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก ประกาศต่อผู้ชุมนุมที่ปักหลักปิดถนนพระราม 2 ตำบลวังมะนาว อำเภอปากท่อจังหวัดราชบุรี ยุติการปิดถนนในเวลา 07.00 น.ในวันนี้ และเปิดถนนพระราม 2 ทั้งสองฝั่งให้รถสัญจรได้ตามปกติ จากนั้นจะนำมวลชลเข้าชุมนุมที่หน้ากระทรวงพาณิชย์เวลา 09.00 น.

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook