สุเทพเดินเจริญกรุงสีลมแล้วหาเงินช่วยชาวนา10ล.

สุเทพเดินเจริญกรุงสีลมแล้วหาเงินช่วยชาวนา10ล.

สุเทพเดินเจริญกรุงสีลมแล้วหาเงินช่วยชาวนา10ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส. คึกคัก ''สุเทพ' นำเดินขบวน ถนนเจริญกรุง สีลม แล้ว หาเงินช่วยชาวนา 10 ล้านบาท ขณะ BTS สะพานตากสิน มวลชนทยอยสมทบต่อเนื่อง ขณะที่ คปท.เคลื่อนขบวนไปสภาพัฒน์

บรรยากาศที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน ขณะนี้ มวลชนต่างทยอยเดินทางมารอเดินขบวนอย่างหนาตาแล้ว พร้อมกับทีมงาน ที่นำรถเครื่องขยายเสียงมาตั้งรอขบวน เพื่อรอแกนนำ โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อจะเดินขบวนรณรงค์ปฏิรูปประเทศ และจะนำเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนระหว่างทางสมทบการเคลื่อนไหวเรียกร้องเงินจากโครงการรับจำนำข้าว ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ 10 ล้านบาท โดยขบวนจะเริ่มออกเดินทางในเวลา 09.30 น. และจะออกเดินทางจากใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน เคลื่อนไปตามถนนเจริญกรุง เลี้ยวขวาเข้า ถนนสีลม และสิ้นสุดที่สวนลุมพินี

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แนวร่วมได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมเดินขบวน แสดงพลังให้มากกว่าวันที่ผ่านมา

 

'สุเทพ' และแกนนำ เดินทางถึง BTS สะพานตากสินแล้ว

บรรยากาศการเดินขบวนรณรงค์ปฏิรูปประเทศ และการรับเงินบริจาคเพื่อช่วยชาวนาที่เดือดร้อนจากโครงการ
รับจำนำข้าว ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำ กปปส. ได้เดินทางมาถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน แล้ว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการเดินขบวน ขณะที่มวลชนต่างทยอยเดินทางมารอต้อนรับอย่างหนาแน่น พร้อมทั้งเสียงเชียร์และเสียงนกหวีดอย่างต่อเนื่อง เพื่อรอมอบเงินสนับสนุน และร่วมกันจับมือทักทายเป็นกำลังใจ ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าไปตามถนนเจริญกรุง และจะเลี้ยวขวาเพื่อเข้าถนนสีลม เพื่อกลับไปยังสวนลุมพินี

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ การรวมตัว เพื่อเดินขบวนทำให้การจราจรบนถนนเจริญกรุง ติดขัดอย่างมาก ผู้ใช้รถใช้
ถนนควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว 

 

ณัฏฐพลนำกปปส.เวทีอโศกสมทบขบวนสุเทพ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำหลักเวทีอโศก ได้นำมวลชนและชุดปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ได้ตั้งขบวนด้วยรถจักรยานยนต์ 15 คัน รถกระบะ 10 คัน และรถสองแถว จำนวน 5 คันบริเวณด้านหน้าเวที ไปร่วมสมทบกับเวทีอื่นๆ ที่สะพานสาทร ในการเคลื่อนขบวนรับบริจาคเงินสมทบช่วยเหลือชาวนาที่มาชุมนุมเรียกร้องเงินจำนำข้าว นำขบวนโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

จากนั้นมวลชนทุกเวที จะร่วมกันเดินขบวนจากสะพานสาทร ใช้เส้นทางเลียบเจริญกรุงมายังสีลม และเข้าสิ้นสุดที่เวทีสวนลุม ขณะที่บนเวทีปราศรัย ทางตัวแทนแกนนำกลุ่มย่อย ได้มีการแจ้งข่าวสารประจำวัน ให้กับผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังคงปักหลักรอ

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง ยังคงมีการลาดตระเวนตามจุดต่างๆ เป็นระยะ ภายหลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายปาปะทัดยักษ์บริเวณแยกอโศก ใกล้กับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ดังนั้น ทางแกนนำจึงได้กำชับเรื่องมาตรการความปลอดภัย ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น

 

กปปส.ปทุมวัน เข้าสมทบขบวน 'สุเทพ' แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 26 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน
ล่าสุด มวลชนได้เตรียมสัมภาระเดินทางร่วมขบวนโรบินฮู้ดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.
แล้ว ในการขอรับเงินสนับสนุนจากนักธุรกิจ เพื่อนำเงินช่วยเหลือชาวนาในการชุมนุมเรียกร้องเงินจากโครงการรับจำนำข้าว โดยได้นำข้าวกล่องเตรียมไปแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมด้วย ทั้งนี้ มวลชนจะเดินปิดท้ายขบวน

ขณะที่กิจกรรมบนเวที ยังคงจัดกิจกรรมต่อเนื่อง ทั้งการปราศรัยจากแกนนำย่อย สลับกับการเปิดเพลงสร้างความบันเทิงให้กับมวลชนที่ปักหลักชุมนุมในฐานที่มั่น

นอกจากนี้ ยังมีภารกิจพิเศษ แต่ยังไม่ระบุสถานที่ชัดเจน โดยต้องรอสัญญาณจาก นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ซึ่งขณะนี้ยังไม่เดินทางมายังเวทีแต่อย่างใด ซึ่งมวลชนเตรียมพร้อมเคลื่อนที่เร็วแล้วเช่นกัน

 

คปท.ตั้งขบวนเตรียมเคลื่อนออกจากทำเนียบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดขณะนี้แกนนำได้สั่งให้ผู้ชุมนุมเริ่มตั้งขบวน เพื่อเดินเท้าออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว ที่บริเวณแยกสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งจะเลี้ยวขวา มุ่งหน้าไปทางสี่แยกนางเลิ้ง โดยยังไม่แจ้งจุดหมายที่จะไป

ทั้งนี้ เบื้อต้น คปท. จะใช้เส้นทาง ถ.นครสวรรค์ เลี้ยวขวาแยกเมวกรรม เข้าถนนกรุงเกษม ซึ่งการเดินขบวนในครั้งนี้ นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงาน คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท.

อย่างไรก็ตาม การเดินขบวนในครั้งนี้ ช้ากว่ากำหนดเกือบ 30 น. เพราะต้องวางมาตรการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ปาประทัดยักษ์ 2 ลูก เข้ามาในพื้นที่การชุมนุม

 

กปปส.ราชประสงค์เคลื่อนสบทบสุเทพแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เวทีราชประสงค์ ได้เคลื่อนขบวนออกจากเวทีราชประสงค์ ด้วยรถหกล้อ รถกระบะ และรถ
จักรยานรถยนต์ รวมกว่า 30 คัน เดินทางสมทบกับขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่
บริเวณสะพานตากสิน เพื่อร่วมกิจกรรมเดินขบวนรณรงค์เงินทุน ช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาที่ได้รับผลกระทบ
จากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล

ขณะที่บริเวทีการปราศรัยตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีการนำขึ้นปราศรัยแต่อย่างใด โดยส่วนใหญ่เชื่อมสัญญาณทีวีช่องบลูสกาย สลับกับการเปิดเพลงให้กับมวลชนที่ปักหลักทำภารกิจต่าง ๆ ได้รับฟัง ซึ่งบรรยากาศในภาพรวมณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามการ์ด กปปส. ที่ดูแลความปลอดภัยประจำทางเข้าออกในพื้นที่ ระบุว่า ตลอดทั้ง
คืนที่ผ่านมา ยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีเหตุการความรุนแรงเกิดขึ้น ส่วน นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์
ปุณณกันต์ 2 แกนนำหลักเวทีราชประสงค์ จะร่วมเดินรณรงค์ในครั้งนี้ด้วย

 

กปปส.ปทุมวันเดินให้กำลังใจขรก.3กระทรวง

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 26 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด มวลชนได้เตรียมสัมภาระเดินทางเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติภารกิจพิเศษ ให้กำลังใจข้าราชการ หากยังทำงานอยู่ที่ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงอุตสาหกรรม แล้ว จากนั้น ร่วมสมทบขบวนโรบินฮูดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในการขอรับเงินสนับสนุนจากนักธุรกิจ เพื่อนำเงินช่วยเหลือชาวนาในการชุมนุมเรียกร้องเงินจากโครงการรับจำนำข้าว โดยได้นำข้าวกล่องเตรียมไปแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ มวลชนจะเดินปิดท้ายขบวน ขณะที่กิจกรรมบนเวทียังคงจัดกิจกรรมต่อเนื่องทั้งการปราศรัยจากแกนนำย่อยสลับกับการเปิดเพลงสร้างความบันเทิงให้กับมวลชนที่ปักหลักชุมนุมในฐานที่มั่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ประทัดป่วน กปปส. อโศกคปท.กคป.-ปาบึ้มปชป.ราชบุรี

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=514863


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook