ส.ชาวนาเดือด!ไล่รบ.อัดรมต.หนีหน้าแก้ปมข้าว

ส.ชาวนาเดือด!ไล่รบ.อัดรมต.หนีหน้าแก้ปมข้าว

ส.ชาวนาเดือด!ไล่รบ.อัดรมต.หนีหน้าแก้ปมข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย เดือด! ขับไล่รัฐบาล อัด รัฐมนตรีหนีหน้า ไม่แก้ปัญหาเงินจำนำข้าว จี้เปิดโกดังขายข้าว ยอมขาดทุน

นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การปักหลักของชาวนาเพื่อทวงเงินจำนำข้าวจากรัฐบาลที่กระทรวงพาณิชย์ ไม่มีนักการเมือง หรือรัฐมนตรี คนไหน มาสร้างความกระจ่างเรื่องเงินจำนำข้าวที่รัฐบาลยังค้างจ้างอยู่ มีเพียงข้าราชการของกระทรวงพาณิชย์ เท่านั้น ที่เข้ามาดูแล ซึ่งวันนี้จะมีชาวนาจากจังหวัดต่าง ๆ เข้ามาสมทบที่กระทรวงพาณิชย์ มากขึ้น ทั้งนี้ มองว่า นักการเมืองยุคนี้ เปรียบเสมือนแร้งหาผลประโยชน์ โดยช่วงเวลาหาเสียง ก็จะมาพบปะชาวบ้าน แต่พอชาวบ้านมีปัญหากลับไม่ยอมพูดคุย หนีหน้าไม่แก้ปัญหา

ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ มองว่า แนวทางลดผลกระทบความเดือดร้อนของชาวนา ทางรัฐบาลจะต้องเปิดโกดังระบายข้าว โดยขายข้าวตามคุณภาพ ซึ่งรัฐบาลจะต้องยอมขาดทุน ดีกว่าปล่อยให้ข้าวแน่ หรือขาดทุนมากไปกว่านี้ เพื่อนำเงินที่ได้มาจ่ายเฉลี่ยให้กับชาวนา แบ่งเบาภาระความเดือดร้อน แต่หากรัฐบาลไม่มีแนวทางในการแก้ไข หรือ ระบายข้าวไม่ได้ตามที่ได้กล่าวไว้ ก็เรียกร้องให้รัฐบาล ลาออกไป เพื่อที่จะได้ตั้งรัฐบาลชั่วคราวขึ้นมา แก้ปัญหาความเดือดร้อนจากโครงการรับจำนำข้าว

ส่วนกรณีที่รัฐบาลกล่าวหาว่า กลุ่มชาวนาร่วมมือกับกลุ่ม กปปส. ขับไล่รัฐบาลนั้น นายประสิทธิ์ ระบุว่า เป็นคำกล่าวที่เอาตัวรอด รักษาผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น ซึ่งการที่ชาวนาออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ ก็เพราะมีความเดือดร้อนจากโครงการของรัฐบาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook