ตร. แจง ม็อบชาวนายอมเปิดถนนแล้ว

ตร. แจง ม็อบชาวนายอมเปิดถนนแล้ว

ตร. แจง ม็อบชาวนายอมเปิดถนนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สตช. แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุม ม็อบชาวนายอมเปิดถนนแล้ว ขณะ กปปส. ยังปิดจราจร 5 จุด ชี้ ผบ.ตร. สั่งเร่งรัดเหตุบึ้มม็อบ - เพิ่มด่านตรวจ

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ว่า ขณะนี้กลุ่มเกษตรกรชาวนาที่ชุมนุมปิดถนนหลายจุด อาทิ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ถนนสายเอเชีย ช่วง อ.ไชโย จ.อ่างทอง และถนนพระราม 2 มีการเปิดเส้นทางการจราจรทุกจุดหมดแล้ว ส่วนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังคงมี 5 เวทีหลัก โดยในวันนี้ ทางแกนนำ ได้นำมวลชนเดินขบวนไปตามถนนเจริญกรุง - สีลม ขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ขณะที่เวทีคู่ขนานในต่างจังหวัดมี 12 เวที ประกอบด้วย ภาคเหนือ 3 จังหวัด ภาคอีสาน 3 จังหวัด และภาคใต้ 6 จังหวัด

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่เวที กปปส. ถนนแจ้งวัฒนะ จำนวน 2 ลูก ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และเพิ่มความเข้มการตั้งจุดตรวจค้น โดยเฉพาะ ในรัศมี 400 เมตร รอบพื้นที่การชุมนุม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook