โฆษก กอ.รมน.ยันกม.ยุติธรรมกับทุกคน

โฆษก กอ.รมน.ยันกม.ยุติธรรมกับทุกคน

โฆษก กอ.รมน.ยันกม.ยุติธรรมกับทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กอ.รมน. ยืนยัน กฎหมายยุติธรรมกับทุกคน เพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า กฎหมายมีไว้จัดระเบียบสังคมให้มีปกติสุข หากยังฝ่าฝืนหรือมีเจตนาละเมิด ก็จะถูกบังคับใช้ตามบทบัญญัติของกฎหมายอย่างยุติธรรมจนถึงที่สุด เพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข

จากการที่ปรากฏป้ายผ้าหลายจุด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ มีข้อความในทำนองเปรียบเปรยการรักษากฎหมายในส่วนอื่นของประเทศ เทียบกับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ.บรรพต กล่าวว่า กฎหมายมีไว้จัดระเบียบสังคมให้มีปกติสุข และสร้างคนในสังคมให้เป็นคนดี มีจิตเอื้ออารีย์ สร้างคุณประโยชน์แก่ชาติบ้านเมือง ดังนั้น การบังคับใช้กฎหมายก็จะต้องคำนึงถึงเจตนารมณ์ดังกล่าว คนในสังคมจึงต้องร่วมมือและให้การสนับสนุน หากทำความผิดโดยไม่รู้ หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รัฐบาลก็จะให้โอกาสกลับใจแก้ไข และปรับปรุงในระยะแรก หากยังฝ่าฝืนหรือมีเจตนาละเมิด ก็จะถูกบังคับใช้ตามบทบัญญัติของกฎหมายอย่างยุติธรรมจนถึงที่สุด เพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข และคนในสังคมไม่ได้รับผลกระทบเสียหาย

สำหรับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่พิเศษ มีอัตลักษณ์เฉพาะพื้นที่ ทุกภาคส่วนล้วนให้ความสำคัญ และเปิดกว้างในโอกาสการมีส่วนร่วมเสมอมา จึงขอประชาสัมสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจ ในการปฏิบัติตามกฎหมายโดยไม่เกี่ยงงอน และอ้างตัวอย่างเพื่อกระทำลอกเลียนแบบกัน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook