ม็อบชาวนายอมเปิดถนนพระราม2แล้ว

ม็อบชาวนายอมเปิดถนนพระราม2แล้ว

ม็อบชาวนายอมเปิดถนนพระราม2แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบชาวนาแถลงเปิดถนนพระราม 2 และขอโทษประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ขณะเตรียมเดินทางสมทบชาวนาใน กทม.

พ.ต.ท.สุภารัตน์ คำอินทร์ สว.สทร.2 ทางเพชรบุรี นายนัฐพล ทองจำรูญ หัวหน้าหมวดกรมทางปากท่อ 2 ได้ร่วมกับ นายระวี รุ่งเรือง นายวลิต เจริญสมบัติ และ นายสุนทร จำปาหอม แกนนำชาวนาในภาคตะวันตก เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในกรณีจะทำการคืนพื้นที่ถนนพระราม 2 บริเวณแยกวังมะนาว หมู่ 5 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัณจรขึ้น กทม. และลงภาคใต้ หลังจากที่ได้ทำการปิดตายมาเป็นเวลากว่า 6 วัน

โดย นายวลิต เจริญสมบัติ ประธานศูนย์ข้าวชุมชนบ้านรางไม้แดง กล่าวว่า ขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถใช้เส้นพระราม 2 สัญจรได้ทั้งขาขึ้นและขาล่อง เนื่องจากชาวนาเดือดร้อนจริง ๆ จึงต้องมาเรียกร้องกันบนถนน แต่ยังไม่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล วันนี้ จึงต้องทำการยกระดับการชุมนุม โดยจะเปิดถนนพระราม 2 แห่งนี้ และจะเดินทางไปรวมกับชาวนาอีกส่วนที่พักค้างคืนอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ และจะเดินทางไปที่ ปชช. เพื่อไปติดตามเร่งรัดให้มีการชี้มูลความผิดในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ส่วนการขอคืนข้าวจากรัฐบาลเพื่อให้ชาวนานำมาขายเองนั้น จะต้องขอตรวจสอบก่อนว่า เป็นข้าวของพวกเราหรือไม่ หรือเป็นข้าวต่างชาติ

นอกจากนี้ ในช่วงที่ชุมนุมอยู่ก็มีประชาชนมาบริจาคเงินให้จำนวนมาก ซึ่งเมื่อทำการหักค่าใช้จ่ายแล้วก็จะตั้งเป็นกองทุนศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก เพื่อไว้สำหรับช่วยเหลือชาวนาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook