เฒ่าออสซี่สังเวยชีวิต สำลักข้าวไข่เจียวหมูสับดับ

เฒ่าออสซี่สังเวยชีวิต สำลักข้าวไข่เจียวหมูสับดับ

เฒ่าออสซี่สังเวยชีวิต สำลักข้าวไข่เจียวหมูสับดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฏร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติ เกิดอาการหมดสติและเสียชีวิตที่ร้านอาหารในบังกะโลแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยแพทย์โรงพยาบาลเกาะสมุย

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบภรรยาของผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ กำลังนั่งร้องไห้คร่ำครวญอย่างเวทนาอยู่ข้างๆ ศพ ตรวจสอบสภาพศพพบเศษอาหารติดอยู่บริเวณปาก มีอาการตัวเกร็ง ตาค้าง คาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจฉับพลัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายเดวิด เอียน ชาเล็ทริชาร์ด อายุ 71 ปี สัญชาติออสเตรเลีย

จากการสอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านอาหารของที่พัก ผู้เสียชีวิตได้สั่งข้าวไข่เจียวหมูสับมาทาน เพื่อรอทำการเช็คเอ้าท์ออกจากห้องพัก กลับประเทศออสเตรเลียในช่วงค่ำวันเดียวกันนี้

หลังจากทานเสร็จ สามีได้ดื่มน้ำเปล่าตามเข้าไป ก่อนจะเกิดอาการแน่นหน้าอก ตัวเกร็งและตาค้าง พร้อมกับล้มตกจากเก้าอี้ลงไปนอนที่พื้น แขกและพนักงานต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ พยายามโทรแจ้งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บเศษอาหารที่พบไปพิสูจน์ตรวจสอบ พร้อมกับนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตร สรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะอนุญาตให้นำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดต่อไป ทั้งนี้คาดว่า นายเดวิด น่าจะเกิดการสำลักอาหาร ระหว่างที่ดื่มน้ำเปล่าหลังรับประทานอาหารเสร็จ จนทำให้เศษอาหารติดค้างที่หลอดลมและเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook