ชาวนาไปปักหลักก.พาณิชย์จี้รบ.จ่ายจำนำข้าว

ชาวนาไปปักหลักก.พาณิชย์จี้รบ.จ่ายจำนำข้าว

ชาวนาไปปักหลักก.พาณิชย์จี้รบ.จ่ายจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเกษตรกรชาวนา เดินทางออกจากสำนักงาน ป.ป.ช. ไปปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์แล้ว พร้อมย้ำ ชัดเจน 10 ก.พ. เคลื่อนไหวใหญ่จี้รัฐบาลจ่ายเงินจำนำข้าว

นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เดินขบวน เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่ได้รับเงินในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ว่า เป็นการแจ้งความประสงค์ของกลุ่ม กปปส. ที่ต้องการหาเงินมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวของเกษตรกรชาวนา เป็นการช่วยเหลือด้านค่าอาหาร ค่าเดินทางในการมาเรียกร้องเงินจากรัฐบาล ไม่ได้เป็นการว่าจ้างให้ออกมาชุมนุม หรือเป็นการใช้หนี้ในใบประทวนให้แต่อย่างใด ซึ่งกลุ่มเกษตรกรก็เต็มใจรับความช่วยเหลือ ไม่ใช่แค่เพียงกลุ่ม กปปส. เท่านั้น แต่เต็มใจรับทุกกลุ่ม ทุกสี

นายประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเคลื่อนไหวจากนี้ ทางแกนนำเกษตรกรชาวนา จะมีการประชุมหารือ เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว ซึ่งคาดว่า จะมีความชัดเจนในวันจันทร์ที่ 10 ก.พ. นี้ ภายหลังครบกำหนดที่ให้เวลารัฐบาลนำเงินมาให้เกษตรกรชาวนา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่แกนนำได้มีการพูดคุยชี้แจงกับเกษตรกรชาวนาที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช. แล้ว ก็ได้
เดินทางกลับที่ตั้งที่กระทรวงพานิชย์ โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของกองร้อยควบคุมฝูงชน ของตำรวจนนทบุรี 50 นาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook