ศาล ยังไม่ออกหมายจับ คปท.รื้อป้าย สตช.

ศาล ยังไม่ออกหมายจับ คปท.รื้อป้าย สตช.

ศาล ยังไม่ออกหมายจับ คปท.รื้อป้าย สตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา กท.ใต้ ยังไม่ออกหมายจับ แกนนำ คปท. ทำการรื้อป้าย สตช. ให้ออกหมายเรียกก่อน

ศาลอาญากรุงเทพใต้ ยังไม่พิจารณาออกหมายจับ 2 แกนนำ คปท. นำมวลชนทำลายป้ายชื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ออกหมายเรียกก่อน พ.ต.อ.จักริน พันธ์ทอง พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เดินทางมาฟังคำสั่งที่ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี หรือ นายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำเครือข่ายกลุ่มนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ในกรณีนำมวลชนบุกทำลายป้ายชื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2557

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จากพยานหลักฐานของผู้ร้อง เชื่อว่าจำเลยกระทำผิดจริง ฐานมั่วสุมกัน ตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปและข้อหาอื่นๆ แต่พนักงานสอบสวนน่าจะออกหมายเรียกก่อนตามขั้นตอน จึงไม่อนุมัติออกหมายจับ นายนิติธร และ นายรัชต์ชยุตม์

ขณะที่ก่อนหน้านี้ น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ ได้เดินทางมาศาล พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ มีการยื่นคำร้องคัดค้านหมายจับ โดยให้เหตุผลว่า พนักงานสอบสวน ยังไม่มีการออกหมายเรียก และพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีการกระทำที่ร้ายแรง โดยวันนี้ ศาลยกคำร้องคัดค้านหมายจับ โดยระบุว่า การยื่นคำร้องเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน กับศาล ผู้ต้องหาไม่มีสิทธิยื่นคำร้อง แต่ให้รวมคำร้องไว้ในสำนวนการสอบสวน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook