ถาวรอัดศรส.หลังมีคำสั่งเนรเทศสาธิต เซกัล

ถาวรอัดศรส.หลังมีคำสั่งเนรเทศสาธิต เซกัล

ถาวรอัดศรส.หลังมีคำสั่งเนรเทศสาธิต เซกัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. อัด ศรส. หลังมีคำสั่งเนรเทศ 'สาธิต เซกัล' ล่าสุด ยื่นให้ตรวจสอบอำนาจ ระบุ หากรัฐบาลออกหนังสือแล้ว ก็จะอุทธรณ์ทันที

นายถาวร เสนเนียม แกนนำหลัก กปปส.เวทีสวนลุมพินี ในฐานะฝ่ายกฎหมายของ กปปส. เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกคำสั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล แกนนำ กปปส. ก็ถือเป็นการกลั่นแกล้งขัดต่อกฎหมาย และขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน ไม่มีความเป็นธรรม โดยพฤติกรรมของ นายสาธิต เป็นเพียงการแสดงออกทางความคิดเห็นทางการเมือง บนเวทีสาธารณะ ไม่ส่งผลกระทบให้ประเทศ และประชาชนเกิดความเสียหาย แต่กระทบต่อการทุจริตของรัฐบาล และระบอบทักษิณ ขณะนี้ ตนได้ยื่นหนังสือต่อประธานอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับละเมิดสิทธิการเมือง วุฒิสภา และประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาศึกษาตามอำนาจหน้าที่ กรณี นายสาธิต เซกัล ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งจากนี้ คณะอนุกรรมาธิการจะต้องเรียกรัฐบาล ศรส. กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาซักถามถึงข้อเท็จจริงว่ากรณี นายสาธิต เข้าข่ายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม หากทางรัฐบาลมีการประกาศออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรการเนรเทศแล้ว ผู้ถูกเนรเทศสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 7 วัน แต่หากรัฐบาลไม่รับอุทธรณ์ จะเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ซึ่งตนจะยื่นหนังสือให้ทาง ป.ป.ช.ไต่สวนต่อไป ส่วนกรณีที่ นายสาธิต ขาดการต่ออายุวีซ่ามากว่า 50 ปี นั้น ถือเป็นเรื่องของกฎหมายตรวจสอบคนเข้าเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับกฎหมายการเนรเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook