วิทยา ไม่หวั่น ศรส. จับปัดยุชาวนาไล่รัฐบาล

วิทยา ไม่หวั่น ศรส. จับปัดยุชาวนาไล่รัฐบาล

วิทยา ไม่หวั่น ศรส. จับปัดยุชาวนาไล่รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'วิทยา' ปัด กปปส. ยุยงชาวนาให้กระด้างกระเดื่อง ไม่หวั่น ศรส.ตั้ง 12 ทีมไล่ล่า ยันไม่คิดหนีเหมือน 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ขณะที่ คนร้ายป่วนเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ กลางดึก ปาประทัดยักษ์ สะเก็ดถูกการ์ด บาดเจ็บ 2 ราย - รัวยิงหน้าทีโอที ไร้เจ็บ

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเดินขบวนเมื่อวานนี้ ประชาชนตอบรับดีเกินคาด และร่วมบริจาคช่วยชาวนาเป็นจำนวนมาก ส่วนวันที่ 10 ก.พ.นั้น ยังยืนยันจะเดินขบวนช่วยชาวนาต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการยุยงชาวนาให้กระด้างกระเดื่องแต่อย่างใด เพราะชาวนาที่มาชุมนุม มีประเด็นชัดเจนอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นผู้ถูกกระทำโดยตรงและถือเป็นเรื่องใหญ่ ส่วน ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.ที่ตั้งชุดไล่ล่า 12 ทีม มาจับแกนนำและมาปะปนกับผู้ชุมนุมนั้น ถือเป็นเรื่องโง่ เพราะจะจบด้วยความรุนแรง และเชื่อว่ามวลชนไม่ยอมให้จับได้ง่ายๆ รวมถึงอาจเกิดการรุมทำร้ายเกิดขึ้นอยากแน่นอน จึงอยากเตือนว่า ไม่ต้องมาตามจับ เพราะตนเองไม่คิดหนีรัฐบาล เหมือนกับทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้ง การกระทำเช่นนี้ ตนเองมองว่า เป็นการขู่ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เท่านั้น พร้อมเชื่อว่า หาก ศรส.ไปเปิดสถานที่ราชการ ข้าราชการ จะเรียกให้ กปปส.ไป
ปิดอีกเช่นเดิม

 

ป่วน! ปาประทัด กปปส. แจ้งวัฒนะ บาดเจ็บ2

เกิดเหตุคนร้าย ปาประทัดยักษ์ ใส่พื้นที่การชุมนุม ของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ  ในขณะที่ผู้ชุมนุม กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ โดยสะเก็ดระเบิดถูก การ์ด กปปส. ที่ดูแลความปลอดภัย ในพื้นที่การชุมนุม ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย  คนแรก มีอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือข้างขวา ส่วนอีกรายถูกสะเก็ดระเบิดที่แขน และหลัง  ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำรถเข้าไปรับ เพื่อนำส่ง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ แล้ว

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ผู้ชุมนุม ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ที่ด้านหน้า บ.ทีโอที จำกัด (มหาชน)
 และมีเสียงคล้ายอาวุธปืน ดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มวลชน กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ได้ช่วยกันบรรจุทรายใส่กระสอบ เพื่อนำไปทำแนวบังเกอร์ เพิ่มเติม จากที่มีอยู่ ป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุปั่นป่วนในพื้นที่การชุมนุม  โดยมีหลวงปู่พุทธะอิสระ เข้ามาสำรวจความเรียบร้อยและสั่งการด้วยตนเอง

 

มวลชนสวนลุมตื่นทำภารกิจส่วนตัว-รภป.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีสวนลุมพินี  ขณะนี้ ประชาชนส่วนใหญ่อยู่ระหว่างทำภารกิจส่วนตัว พร้อมร่วมรับประทานอาหารเช้า ขณะที่กิจกรรมบนเวทีนั้นได้นำเสนอข่าวสารทั่วไปประจำวันให้มวลชนได้รับทราบถึงสถานการณ์บ้านเมืองต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ได้มีการนั่งจับกลุ่มฟังและวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่บางส่วนได้ใช้เวลาช่วงเช้าวิ่งออกกำลังกายภายในสวนลุมพินีด้วย

ทั้งนี้ประชาชนที่เพิ่งตื่นจากการพักผ่อน บางคนยังได้ร่วมกันทำความสะอาดสถานที่ชุมนุม มีการเก็บกวาดขยะต่าง ๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดอย่างเข็มงวดมีการตั้งด่านตรวจตราการเข้าออก ป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะยังปักหลัก-การ์ดเข้ม

บรรยากาศล่าสุดที่เวทีการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. แจ้งวัฒนะ มวลชนอยู่ระหว่างการทำกิจวัตรประจำวัน รับประทานอาหารเช้าและจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์คนร้ายป่วน ตั้งแต่ช่วงกลางดึก ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้
เริ่มจากเมื่อเวลา 02.00 น. คนร้ายได้ยิงปืนเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ฝั่งบริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) หลายนัด ก่อนจะปาระเบิดปิงปองเข้ามาอีก 1 ลูก แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ต่อมาเมื่อเวลา 04.00 น. คนร้ายได้ปาประทัดยักษ์เข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ส่งผลให้การ์ดได้รับบาดเจ็บ ถูกสะเก็ดประทัดยักษ์ 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธินำส่งโรงพยายาลมงกุฎวัฒนะ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ การ์ดได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น กระจายกำลังดูแลรอบพื้นที่การชุมนุม รวมถึงมีการนำกระสอบทรายมาสร้างแนวบังเกอร์เพิ่มเติมด้วย ส่วนบนเวทีปราศรัย ขณะนี้ยังไม่มีกิจกรรมใด ๆ รวมทั้งทางแกนนำก็ยังไม่มีการแจ้งกิจกรรมการเคลื่อนไหวของเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าวันนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ  ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่ชุมนุม
ตลอดเวลา เพื่อดูแลมวลชนและร่วมต่อสู้ปฏิรูปประเทศไทย

 

กปปส. เวทีราชประสงค์ ช่วงเช้าไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. แยกราชประสงค์ ล่าสุด การชุมนุมยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งผู้ชุมนุมเองภายหลังจากปฏิบัตกิจวัตรประจำวันแล้วเสร็จก็ได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัยและกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บนเวทีปราศรัยยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ๆ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณการถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกาย ทั้งนี้คาดว่ากิจกรรมการปราศัยและกิจกรรมความบันเทิงจะเริ่มขึ้นในช่วงสาย

ด้านการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ดยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่การ์ด ระบุว่าเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นไปอย่างปกติ

อย่างไรก็ตาม สำหรับสภาพการจราจรบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุมในเช้านี้ ถือว่ารถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ไม่ติดขัดมากนัก ส่วนการเดินทางมาทำงานของพนักงานในแถบนี้ ก็ได้เดินทางมาทำงานตามปกติ

 

ม็อบแจ้งวัฒนะร่วมบิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่ชุมนุม

บรรยากาศล่าสุด ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่อยู่ระหว่างช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุม หรือ บิ๊กคลีนนิ่ง ขณะบนเวที หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเวทีแจ้งวัฒนะ ได้ขึ้นพูดปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนุม โจมตีการบริหารของรัฐบาลที่ล้มเหลวโครงการรับจำนำข้าวทำให้ชาวนาทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้ได้มีชาวนาส่วนหนึ่งจาก จ.นครสวรรค์ และพระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาร่วมชุมนุมกับกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ แล้ว และในวันนี้ ทางทนายความจะมีการตั้งโต๊ะ เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์จากชาวนา ไปดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

พร้อมกันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังได้พูดถึงกรณีการถูกออกหมายจับในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 มกราคม ด้วยว่า เมื่อวานที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ทนายความไปยื่นคำร้องคัดค้านหมายจับต่อศาลอาญา ซึ่งศาลได้นัดฟังคำสั่ง ในวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 15.00 น.

ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังได้มีการสั่งการให้การ์ด และผู้ชุมนุม ได้ช่วยกันสอดส่องดูแลตามตึกสูงรอบพื้นที่ชุมนุม เพราะถือเป็นจุดเสี่ยง ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีจะสามารถก่อเหตุรุนแรงได้

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.00 น. วันนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะส่งตัวแทนเข้าพบ หลวงปู่พุทธะอิสระเพื่อพูดคุยหารือถึงแนวทาง ในการขอเปิดพื้นที่ให้ข้าราชการเข้าทำงาน

 

คนสมทบกปปส.เวทีอโศกรอฟังสุเทพปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่แยกอโศก ล่าสุด ยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมภายหลังจากปฏิบัติกิจวัตรประจำวันแล้วเสร็จ ก็ได้ทยอยเข้าร่วมกิจกรรมบริเวณหน้าเวที ซึ่งวันนี้ จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปสถานที่ใดเนื่องจากต้องรอการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะประกาศท่าทีบนเวทีสวนลุม ซึ่งจะมีการเคลื่อนไหวต่อไป ในวันจันทร์ที่ 10 ก.พ. เพื่อระดมเงินทุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มข้น ส่วนสภาพการจราจร บนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุม รถยังคงสามารถเคลื่อนตัวได้ไม่ติดขัดมากนัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook