จับตาพรีเมียร์ ลีก วันนี้

จับตาพรีเมียร์ ลีก วันนี้

จับตาพรีเมียร์ ลีก วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 


เบรนแดน ร็อดเจอร์ส...

ออกมายอมรับเต็มปากแล้วว่า ลิเวอร์พูลไม่บังอาจคาดหวังจะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก เพราะนั่นคือเป้าหมายที่สูงเกินไป อยู่ไกลเกินเอื้อมมากไปหน่อย

ร็อดเจอร์ส บอกว่าเห็นขุมกำลังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซีที่ดวลกันแล้ว สังเวชใจกับขุมกำลังของหงส์แดงที่ต่ำต้อยกว่าเยอะ

สิ่งที่กุนซือหงส์แดงมองก็คือ การบุกไปเอาชนะเรือใบถึงบ้านของเชลซี ที่น้ามู วางแผนเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นั่นหมายความว่า หงส์แดงสามารถที่จะเอาชนะอาร์เซนอลได้เช่นกันถ้าวางแผนการเล่นได้เหมาะสม



จริงๆแล้วเป็นเรื่องของกำลังใจมากกว่า ประมาณว่าให้กำลังใจตัวเอง ทว่าเรื่องหนึ่งที่อาจจะได้เห็นกันอีกครั้ง คือความทุ่มเทของนักเตะหงส์แดง เจอทีมใหญ่มักจะกระตือรือร้น แต่เจอทีมเล็กไม่ค่อยกระชุ่มกระชวยกันเท่าไหร่จนแต้มหล่นหาย

อย่างไรก็ตาม นัดที่ไปเยือนเอมิเรตส์ เราเห็นกันแล้วว่าอาร์เซนอลยังคงเหนือชั้นกว่าหงส์แดงเยอะ เป็นสิ่งที่ ร็อดเจอร์ส ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าการเล่นในบ้านสามารถขยับให้ใกล้เคียงได้หรือเปล่า

อาการเซ็งเรื่องกลางเทอมไม่ได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมเลยยังอยู่เต็มอัตรา ทว่าต้องปล่อยวางเพราะไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่จะมัวแต่ตัดพ้อต่อว่า

การแย่งชิงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังคงเปิดกว้างให้ลุ้น มุ่งมั่นกับตรงนั้นให้เต็มที่ดีกว่า รอดุกันว่า ร็อดเจอร์ส จะมีกึ๋นมากแค่ไหนในวันเสาร์นี้


หลุยส์ ซัวเรซ...

เป็นนักเตะที่ เวนเกอร์ ชื่นชอบและพยายามซื้อมาแล้ว วันนี้ เวนเกอร์ มีโอกาสได้ดู ซัวเรซ แบบเต็มตาอีกครั้งพร้อมกับความคาดหวังที่ตรงกันข้าม

 หม่อมเหยิน ต้องการสกอร์เพื่อช่วยหงส์แดงให้เต็มที่กับเป้าหมายไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะถ้าผิดหวังอีกครั้งคงแยกทางกันแน่นอน

เพราะฉะนั้นช่วงเวลาที่ยังคงทำงานร่วมกัน ซัวเรซงต้องการใส่ให้เกินร้อยทุกนัด หากต้องแยกทางในท้ายที่สุดจะไม่มีใครนินทาได้ เพราะองค์ประกอบมันไม่ไหวจริงๆ


เกมรับอาร์เซนอล...

หลังจากแมตช์ที่โดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถล่มไป 6 ประตูเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา นับแต่นาทีนั้นอาร์เซนอลลงสนามทั้งบอลถ้วยและพรีเมียร์ ลีก ไปทั้งสิ้น 10 นัด ไม่แพ้ให้ใครเลย และเก็บคลีนชีตได้ถึง 7 นัด

สถิติแบบนี้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เป็นปัจจัยสำคัญของปืนโตไปเรียบร้อยแล้ว ปกติมองทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ จะเน้นดูเรื่องราวของเกมรุกเป็นหลัก เพราะดูแล้วเพลิดเพลิน ทว่าในส่วนของเกมรับต้องให้เครดิตมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อเกมรับ

มั่นคงเกมรุกของทีมสามารถเดินหน้าได้แบบสบายใจมากขึ้น เครดิตเป็นของ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กับ โลร็องต์ คอสเซียลนี่


จอห์น เทอร์รี่...

ประกาศชัดเจนตามประสาคนประสบการณ์เยอะ 2 นัดในช่วงสุดสัปดาห์ต่อด้วยกลางสัปดาห์หน้าต้องรีบเร่งเครื่องเก็บ 3 แต้มทั้ง 2 นัดติดต่อกันให้ได้ในการเจอกับนิวคาสเซิลและเวสต์บรอมวิช

สำคัญอย่างที่กัปตันเชลซีมองเอาไว้นั่นแหละ อย่างน้อยอาร์เซนอลต้องเจองานหนัก 2 นัดตืดต่อกันกับหงส์แดงและต่อด้วยผีแดงในนัดกลางสัปดาห์ ไม่รู้ว่าแต้มหล่นบ้างหรือเปล่า

ในขณะที่เรือใบโปรแกรมไม่หนักมากเหมือนกัน เพราะฉะนั้นก่อนที่เชลซีจะดวลกับเรือใบอีกครั้งในถ้วยเอฟเอ คัพ สัปดาห์หน้า 2 นัดที่จ่ออยู่ต้องสร้างโมเมนตั้มให้แรงเข้าไว้

แต่เรื่องหนึ่งที่ฝากเอาไว้นัดแรกที่เจอกับนิวคาสเซิลและเวสต์บรอมวิช ลุกทีม น้ามู เก็บได้แต้มเดียว หนนี้ เทอร์รี่ ต้องการ 6 แต้ม ทำได้หรือเปล่า?


สวอนซี...

เป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่ออีกครั้ง ชื่นชมในผลงานของ ไมเคิล เลาดรู้ป ได้ไม่นานก็ต้องแยกทางกันไป ในช่วงจังหวะและเวลาที่ต้องเล่นดาร์บี้แมตช์แห่งเวลส์พอดิบพอดี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือคาร์ดิฟฟ์ ประกาศชัดเจนแล้วว่า ต้องการพาทีมเอาชนะสวอนซีให้ได้ทั้งไปและกลับ หลังจากควานหาโอกาสแบบนี้ร่วม 85 ปีแล้ว

 แม้จะปักหลักในบ้าน แต่สถานการณ์และบรรยากาศของหงส์ขาว อันดับดูแล้วอาจจะห่างจากคาร์ดิฟฟ์ทีมรองบ๊วยอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าดูที่แต้มห่างกันแค่ 3 แต้มเท่านั้น นัดเดียวรู้เรื่อง นัดเดียวทันพลิกผันกันตลอดเวลา


อดัม จอห์นสัน...

ฟอร์มดีต่อเนื่องพร้อมๆกับผลงานของซันเดอร์แลนด์ แมวดำดีดตัวเองออกจากพื้นที่อันตรายไปแล้ว แม้ว่ายังไม่ห่างไกลแต่ก็ดีกว่าอยู่ในโซนนั้นตลอดไป

จัดการทั้งเชลซีและผีแดงในบอลถ้วย แน่นอนหนึ่งในลูกทีมของ กัส โปเยต์ ที่ฟอร์มเด่นก็คือ อดัม จอห์นสัน นาทีนี้เริ่มมองกันแล้วว่า วันที่ 5 มีนาคม อังกฤษจะเตะอุ่นเครื่องกับเดนมาร์กที่ เวมบลีย์ ดีไม่ดี อดัม จอห์นัสน จะกลับไปเป็นกำลังพลของ รอย ฮอดจ์สัน อีกครั้ง

ซันเดอร์แลนด์ดวลกับฮัลล์ในบ้านตัวเอง มีเหตุผลมากพอที่มิดฟิลด์ตัวริมเส้นของแมวดำจะใช้เวทีนี้แสดงผลงานให้เห็นกันอีกครั้ง


เรื่องโดย :  ดามัน
                         

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook