กปปส.ปัดบงการชาวนาขู่7วันรบ.โดนชัตดาวน์

กปปส.ปัดบงการชาวนาขู่7วันรบ.โดนชัตดาวน์

กปปส.ปัดบงการชาวนาขู่7วันรบ.โดนชัตดาวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา' ระบุ รัฐบาลหักหลังชาวนา ไม่จ่ายเงินจำนำข้าว เข้าสู่การล่มสลายของรัฐบาล ย้ำไม่เกิน 7 วัน ชัตดาวน์เต็มรูปแบบ

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ได้แถลงถึงสถานการณ์ชุมนุมที่ถนนสีลม สวนลุมพินี ในระยะนี้ โดยระบุว่า ในช่วง 2 คืนที่ผ่านมา การชุมนุมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ก่อกวน หรือ สร้างความวุ่นวายในการชุมนุมแต่อย่างใด โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มผู้ก่อความวุ่นวาย อาจกำลังคิดกระทำการอะไรบางอย่างหรือไม่

พร้อมยืนยันว่า กลุ่ม กปปส. ไม่ได้มีการแทรกแซงการชุมนุมของกลุ่มชาวนาในขณะนี้ แต่กิจกรรมที่ผ่านมาถือเป็นการช่วยเหลือชาวนา ซึ่งจากการเดินขบวนรับบริจาคเงินช่วยเหลือชาวนาเมื่อวานนี้ถือว่ากลุ่มคนระดับกลางและระดับสูงในกรุงเทพมหานครจำนวนมาก เห็นความสำคัญของชาวนาที่ขาดการเหลียวแลจากรัฐบาล โดยต่างบริจาคเงินอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทาง กปปส.จะยังคงรับบริจาคไปอย่างต่อเนื่อง จนกว่าชาวนาจะประสบความสำเร็จ

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวนานั้น มองว่าเป็นการหักหลังของรัฐบาลที่เป็นผู้ออกนโยบายในการหาเสียงจนได้รับเลือกมาเป็นรัฐบาล แต่เมื่อได้เข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วกลับมีการทุจริตโกงกิน และการที่ชาวนาออกมาครั้งนี้รัฐบาลยังไม่ให้ความสำคัญ ส่งสัญญาณการล้มสลายของรัฐบาลอย่างแท้จริง โดยระบุอีกครั้งว่าไม่เกิน 7 วัน รัฐบาลจะได้เห็นการชัตดาวน์ของชาวนาอย่างเต็มรูปแบบด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook