ชายยูเครนจี้เครื่องบินไปอลป.ฤดูหนาว-สกัดทัน

ชายยูเครนจี้เครื่องบินไปอลป.ฤดูหนาว-สกัดทัน

ชายยูเครนจี้เครื่องบินไปอลป.ฤดูหนาว-สกัดทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวยูเครน จี้เครื่องบินที่ออกจากยูเครนมุ่งหน้าสู่ตุรกี ขู่ให้เบี่ยงไปยังเมืองโซชิ ของรัสเซีย ที่จัดกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว กองทัพตุรกีต้องส่งเอฟ-16 ประกบบังคับให้ลงจอดที่อิสตันบูล

เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อชายชาวยูเครน คนหนึ่งพยายามจี้เครื่องบินที่ออกจากยูเครนมุ่งหน้าสู่ตุรกี ขู่ให้เบี่ยงไปยังเมืองโซชิ ของรัสเซีย ที่จัดกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว จนทางกองทัพตุรกีต้องส่งเอฟ-16 ขึ้นประกบ บังคับให้ลงจอดที่อิสตันบูลอย่างปลอดภัย
      

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุพยายามจี้เครื่องบินโดยสาร สายการบินพีกาซัส แอร์ไลน์ส ของตุรกี เมื่อวันศุกร์ แต่ไม่สำเร็จโดยเจ้าหน้าที่การบินตุรกีเผยว่า เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 737-800 บรรทุกผู้โดยสารพร้อมนักบินและลูกเรือรวม 110 ชีวิต ออกเดินทางจากเมืองคาร์คอฟในยูเครน มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานซาบิฮา ก็อคเซน ชานเมืองอิสตันบูลในตุรกี แต่เมื่อเครื่องบินออกเดินทางใกล้เข้าสู่เขตน่านฟ้าตุรกี ผู้โดยสารชายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวยูเครน ได้ลุกจากที่นั่งเดินตรงไปที่ห้องนักบิน และพยายามจะเข้าไปในห้องแต่ไม่สำเร็จ โดยขู่ว่ามีระเบิดในมือ และต้องการให้นักบินหันเหทิศทางไปยังเมืองโซชิ ริมฝั่งทะเลดำในรัสเซีย ที่กำลังมีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว รายงานระบุว่า นักบินได้แจ้งเหตุร้ายไปยังหอควบคุมการบิน ซึ่งแจ้งต่อไปยังศูนย์ป้องกันภัย กองทัพอากาศตุรกีส่งเครื่องบินรบ เอฟ-16 หนึ่งลำบินขึ้นประกบเที่ยวบินพีกาซัส จนกระทั่งเครื่องบินร่อนลงจอดที่สนามบินซาบิฮา ก็อคเซน โดยปลอดภัย เมื่อเวลา 18.05 น. (23.05 น. ตามเวลาในประเทศไทย) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสนามบิน สามารถควบคุมตัวชายคนร้าย ซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อไว้ได้ ก่อนจะนำตัวไปสอบปากคำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook