ศรส.เรียกรร.อินเตอร์คอนฯ,ดุสิตธานีแจง11ก.พ.ให้ม็อบพัก

ศรส.เรียกรร.อินเตอร์คอนฯ,ดุสิตธานีแจง11ก.พ.ให้ม็อบพัก

ศรส.เรียกรร.อินเตอร์คอนฯ,ดุสิตธานีแจง11ก.พ.ให้ม็อบพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต'' แถลงมติ ศรส. เตรียมเรียก โรงแรมดุสิตธานี , อินเตอร์คอนฯ แจง 11 ก.พ.ให้ที่พักม็อบ พร้อมยืนยันเดินหน้าจับแกนนำที่ถูกออกหมายจับ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. แถลงสรุปผลการประชุม ศรส.ในวันนี้ โดยระบุว่า ผู้อำนวยการ ศรส. ได้มีหนังสือเรียกให้ผู้บริหารโรงแรมดุสิตธานี และโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ให้มาพบในวันที่ 11 ก.พ. เวลา 14.00 น. เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการให้ที่พักพิงหลบซ่อน แก่แกนนำ กปปส.ที่ถูกออกหมายจับ ซึ่งหากชี้แจงไม่ได้จะพิจารณาดำเนินคดี ฐานเป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดของแกนนำ โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขณะเดียวกัน ศรส. ได้ร่วมกับส่วนราชการเดินหน้าเปิดสถานที่ราชการ เพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งสามารถเปิดได้แล้ว 36 แห่ง และจะทยอยเปิดเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้พบว่าแกนนำ กปปส.ยังคงพยายามส่งมวลชนมาปิดล้อม ซึ่ง ศรส.ได้มอบนโยบายให้หลีกเลี่ยงการปะทะ โดยให้หน่วยงานราชการปิดทำการชั่วคราว และกลับมาทำงานตามปกติ หลังผู้ชุมนุมสลายไปแต่หากถูกปิดล้อมเกิดกว่า 1 ช.ม. ศรส.จะจัดหน่วยประสงค์เคลื่อนที่เร็วไปกดดันตามขั้นตอนทันที พร้อมกันนี้ ได้เร่งรัดให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับแกนนำ กปปส. และแนวร่วมที่ขัดขวางการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 26 ม.ค. และวันที่ 2 ก.พ. ซึ่งมีการออกหมายจับไปแล้ว 20 คน และก็ได้กำชับให้ขยายผลดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทุกคน

อย่างไรก็ตาม ศรส. ยืนยันด้วยว่า ตำรวจจะเข้าจับกุม แกนนำ กปปส.ที่ศาลอนุมัติออกหมายจับอย่างแน่นอน แต่กระทำด้วยความระมัดระวังโดยไม่ใช้กำลัง จนทำให้เกิดการสูญเสีย

 

เฉลิมย้ำนายกคนกลางขัดรธน.เชื่อชาวนาไม่ร่วมกปปส.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่เดินหน้าจัดการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ทดแทนการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่หลายเขต ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ เนื่องจากถูก กปปส.ปิดล้อม ขณะที่ เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเรียบร้อย เนื่องจาก มีการเพิ่มกำลังตำรวจในการดูแลหน่วยเลือกตั้ง และมีบทเรียนจากครั้งก่อนมาแล้ว ในพื้นที่ภาคใต้นั้น จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับประชาชน

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า เมื่อวานที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่ม กปปส. ทำร้ายตำรวจ ที่ย่านชิดลม จึงเตรียมพิจารณาให้ตำรวจสามารถป้องกันตัวเองได้ ส่วนจะโต้ตอบอย่างไรให้ใช้ดุลพินิจ

สำหรับกรณีที่กลุ่มนักวิชาการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาระบุให้จัดตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลาง เพื่อแก้ไขปัญหาในขณะนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ส่วนการเนรเทศ นายสาธิต เซกัล แกนนำ กปปส.นั้นอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งหากเสร็จสมบูรณ์ ตนเองในฐาน ผู้อำนวยการ ศรส. ก็พร้อมเซ็นหนังสือเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ได้กล่าวถึงการออกมาชุมนุมประท้วงทวงเงินรับจำนำข้าวของชาวนาทั่วประเทศในขณะนี้ ด้วยว่า เป็นเพียงการน้อยใจรัฐบาล ซึ่งเชื่อว่าจะไม่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.แต่อย่างใด

 

อนุมัติหมายจับผู้ปิดล้อมขัดขวางลต.12ราย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดเพชรบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับ นายจิรศักดิ์ เทศเกิด อายุ 33 ปี กับพวกรวม 12 คน ฐานร่วมกันกระทำการใดๆ โดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมายเพื่อมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถใช้สิทธิได้ ร่วมกันทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพโดยร่วมกันกระทำความผิด
ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และร่วมกันเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุขในเวลากลางคืน จากกรณีเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2557 ผู้ต้องหาทั้งหมด ได้เดินทางไปชุมนุมปิดล้อม ร.ร.หนองหญ้าปล้องวิทยา ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เป็นสถานที่ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 3 เก็บบัตรเลือกตั้ง และวัสดุอุปกรณ์ที่จะนำไปใช้ในการเลือกตั้ง โดยทำการปิดล้อมตั้งแต่วันดังกล่าว จนถึงวันที่ 2 ก.พ. 2557 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง จนเป็นเหตุให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook