สระบุรี ช่วยครอบครัวป่วยโรคผิวหนัง แกะเกาเหมือนแมลงตัวเล็กๆ ออกมา

สระบุรี ช่วยครอบครัวป่วยโรคผิวหนัง แกะเกาเหมือนแมลงตัวเล็กๆ ออกมา

สระบุรี ช่วยครอบครัวป่วยโรคผิวหนัง แกะเกาเหมือนแมลงตัวเล็กๆ ออกมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ นายทิวา วัชรกาฬ นายอำเภอเมืองสระบุรี พร้อม นางเสวภา วัชรกาฬ ภริยา นายอำเภอเมืองสระบุรี ที่ได้รับมอบจาก นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี รุด นำคณะ มาเยี่ยม พร้อมนำ ชุดที่นอน ผ้าห่ม เครื่องใช้ มามอบให้ครอบครัวป่วยโรคผิวหนัง ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 7 บ้านป่าไม้พระพุทธฉาย ต.หนองไปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี

นื่องจากว่า ครอบครัวที่บ้านดังกล่าวมี 4 คน มีอาชีพรับจ้าง มี นางสายฝน หมื่นมี อายุ อายุ 45 ปี ผู้เป็นมารดา นายสุเทพ หมื่นมี อายุ 32 ปี ลูกชาย เมื่อ 3 เดือนก่อน ป่วยเป็นโรคผิวหนัง ตามแขน ตามขา ลำตัวเกิดเป็นผดผื่นคัน มีตุ่ม เมื่อแกะหรือเกาแล้ว จะมีเหมือนเป็นตัวแมลงเล็กๆ ผุดหลุดออกมาจากผิวหนังคล้ายๆ ลูกน้ำ และน้องสาวอีกคน น.ส.จุฑาทิพย์ หมื่นมี อายุ 28 ปี ก็มีผดผื่นเหมือนกัน แต่มีนิดหน่อย อีกคน เด็กชายสุชิน หมื่นมี อายุ 10 ขวบ มีผดผื่นเหมือนกัน ส่วนเด็กชายอาทิตย์ หลายชายวัย 10 อาการปกติ

นายทิวา เผยว่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคผิวหนัง โรงพยาบาลศูนย์สระบุรี ตรวจแล้ว แจ้งว่า เกิดจากโรคผิวหนังอักเสบ อาจมีแผลบ้าง การที่แมลงจะออกมาจากแผล เป็นไปไม่ได้ในทางการแพทย์ ศูนย์โรคผิวหนังที่อำเภอพระพุทธบาท นำตัวแมลงไปตรวจสอบแล้ว เป็นกลุ่มแมลงจากหมัด อาจจะเกิดจากการที่ สภาพสิ่งแวดล้อมทางบ้านไม่ดี และมีสัตว์เลี้ยงมากเกินไป

นายสมัย แก้วเกษเกลี้ยง นายก อบต.หนองปลาไหล อ.เมืองสระบุรี ให้เจ้าหน้าที่ นำเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ที่นอน นำไปทำความสะอาด ตากแดดแล้ว และทางสำนักงานอนามัย มาดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สุขลักษณะที่ดีขึ้น

นายอำเภอเมืองสระบุรี กล่าวอีกว่า แพทย์ยืนยันว่า โรคนี้ไม่แพร่กระจายออกไป มีการติดต่อได้ โดยทางโรงพยาบาลสระบุรี ให้ยาทาโรคผิวหนัง และยามารับประทานแล้ว อาการแผลเหมอนตกสะเก็ดเงิน แห้งยุบลงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook