ชาวนาพิจิตร ปราศรัยทั้งน้ำตา บอกกำลังจะอดตาย

ชาวนาพิจิตร ปราศรัยทั้งน้ำตา บอกกำลังจะอดตาย

ชาวนาพิจิตร ปราศรัยทั้งน้ำตา บอกกำลังจะอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการชุมนุม กปปส. ที่แยกปทุมวัน นางนวลจันทร์ ญาติประทุง ชาวนาจากต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ได้ขึ้นเวทีเล่าความในใจ ว่า รัฐบาลหลอกมานานแล้วว่าจะให้เงิน ตนเองขายข้าวตั้งแต่เดือนกันยายน จนป่านนี้ยังไม่ได้เงินค่าข้าวเลย ไปถามธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ก็อ้างว่ายังไม่ถึงคิว ให้มาเอาคิววันที่ 26 ธ.ค.แล้วเมื่อไรจะได้

"ฉันอยากมีเงินให้ลูกฉันไปเรียนหนังสือ ไม่มีเงินแม้กระทั่งไปประชุม ต้องไปขอยืมพี่สาว 100 บาท พอไปถึงเขาให้ข้าวเหนียวห่อนึงกับบวชเผือก ฉันก็เลยกิน ตกเย็นตนก็เอาเงินมาคืนพี่ ลูกถาม แม่พรุ่งนี้ไปโรงเรียนมีเงินไหม ตนได้แต่ตอบว่าไม่มีลูก"

นางนวลจันทร์ เล่าต่อว่าตนเองกลัวที่สุดก็คือไมโครโฟน เปิดโทรทัศน์ดูได้แต่คิดว่าถ้ามีบุญวาสนา น่าจะได้มายืนบนเวทีแห่งนี้ อยากจะบอกนายกฯว่า "คุณก็มีลูก ฉันก็มีลูก คุณตื่นมาลูกคุณจะกินอะไรมีพร้อมหมด ลูกฉันไม่มีอะไรกินเลย" ที่บ้านมีต้นมะละกออยู่หลังบ้านสองต้น เอาลูกมันมาตำจนหมดไปต้นหนึ่งแล้ว ปลาร้าก็หมดแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ฉันอยากจะมากรุงเทพฯก็ไม่มีเงิน ฉันนึกว่าคนเกลียดชาวนาถึงไม่ให้เงิน

คุณยิ่งลักษณ์ คุณทำอะไรอยู่ รู้หรือป่าวมันลำบาก หมู่บ้านฉันไม่มีอะไรจะกิน น้ำก็ไม่มี ทำนาก็บังคับให้น้ำหมดแค่เดือนมกราคม ทุกคนทำนาข้าวแห้งตายหมด ปีนี้หนาวมาก น้ำน้อย ทำไมถึงใจดำจัง แค่เงินให้ชาวนาก็ยังไม่ได้ จะมีคนเมตตาสงสารมั้ย แฟนบอกว่าถ้าไปพูดตำรวจจะจับ ก็บอกให้มาจับเลย เพราะฉันเป็นประชาชน

ฉันไม่มีความรู้ พูดออกมาจากใจ ถ้าคุณคิดว่ามีเมตตาก็เอาเงินมาให้ชาวนา ถ้าคุณไม่มีเมตตาจะมาลอยนวลอยู่อย่างนี้ไม่ได้ คุณต้องออกไป เพื่อให้มวลมหาประชาชนหานายกฯคนใหม่มา เพื่อจะได้พิจารณาเรื่องข้าวนำเงินมาให้ฉัน พวกฉันจะอดตายอยู่แล้วคุณรู้บ้างไหม ฉันไม่ได้รู้เรื่องการเมืองอะไร อยากให้คุณให้เงินฉัน ลูกฉันจะได้เรียนมีเงินซื้อขนมบ้าง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook