กปปส.สีลมนัดให้กำลังใจสาธิตสถานทูตอินเดีย

กปปส.สีลมนัดให้กำลังใจสาธิตสถานทูตอินเดีย

กปปส.สีลมนัดให้กำลังใจสาธิตสถานทูตอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กปปส. สีลม ปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง ไร้เหตุวุ่นวาย เที่ยงนี้นัดไปให้กำลังใจ'สาธิต' หน้าสถานทูตอินเดีย ด้าน กปปส. แจ้งวัฒนะ ปชป.ยังพักผ่อนพร้อมรับประทานอาหารตรวจเข้มผู้ผ่านเข้าพื้นที่ ส่วน กปปส.อโศก มวลชนทยอยทำภารกิจส่วนตัว พร้อมติดตามข่าวสาร

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีสีลม บริเวณแยกศาลาแดง-สีลม ขณะนี้มวลชนยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่องเพื่อคัดค้านการบริหารงานของรัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านจนถึงขณะนี้ เหตุการณ์การชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ ซึ่งในขณะนี้ มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้า

ทั้งนี้ ในเวลา 12.00 น. ชาวสีลมและนักธุรกิจย่านสีลม จะมีการนัดรวมตัวกันเพื่อไปให้กำลังใจ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย ซึ่งถูกศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) สั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เนรเทศออกจากประเทศไทย โดยนัดให้กำลังใจ นายสาธิต ที่หน้าสถานทูตอินเดีย

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ตรวจเข้มผู้ผ่านเข้าพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วน ก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสดรายการข่าวความเคลื่อนไหวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมมาให้ผู้ชุมนุมได้รับชม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวดกว่าทุกวันที่ผ่านมา มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การ
ชุมนุมอย่างละเอียด และไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดเข้าใกล้พื้นที่การชุมนุมอย่างเด็ดขาด

หลังจากคืนที่ผ่านมา ได้มีผู้ไม่หวังดีใช้อาวุธยิงกระสุนปืน M79 เข้าใส่พื้นที่การชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

 

เหยื่อM79แจ้งวัฒนะปลอดภัยแล้ว

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิง M79 ในพื้นที่การชุมนุม กปปส. แจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุด ทราบชื่อผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่ง ร.พ.มงกุฎวัฒนะ คนแรก คือ นายอาคม แซ่เตียว อายุ 41 ปี มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีกรายทราบชื่อคือ นายสุวรรณ แก้วพุฒ อายุ 43 ปี อาการสาหัส ถูกสะเก็ดที่สะบัก ท้ายทอย อาการสาหัส อยู่ห้องผ่าตัด ล่าสุดจากการตรวจสอบทราบว่า อาการปลอดภัยแล้ว

นอกจากนี้ จารการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ายังมีรถยนต์ของผู้เข้าร่วมชุมนุม มีร่องรอยสะเก็ดระเบิดจนเป็นรูโหว่หลายจุด ที่ตัวถังรถด้านคนขับได้รับความเสียหาย จำนวน  1 คัน เป็นรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีทอง ทะเบียน ชง 7294 กทม.

 

กปปส.อโศก มวลชนทยอยทำภารกิจส่วนตัว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอโศก ที่กำกับดูแลโดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล ในเช้าวันนี้

ล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนที่ปักหลักค้างคืน ได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว แยกย้ายกันรับประทานอาหารมื้อเช้า และบางส่วนยังคงอยู่ในอิริยาบถพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก บ้างอ่านหนังสือพิมพ์ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว บ้างจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมือง ขณะที่เส้นทางการจราจรถนนสุขุมวิท บริเวณพื้นที่การชุมนุม รถสามารถสัญจรไปมาได้ต่อเนื่อง ตามที่ทางแกนนำได้เปิดเส้นทางการจราจรช่องพิเศษไว้

 

กสม.เชิญ'เฉลิม'ไกล่เกลี่ยยืดเวลาเนรเทศ'สาธิต'

น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ระบุ ได้มีหนังสือเชิญไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศรส. แล้ว เพื่อขอเข้าให้ข้อมูลและทำการไกล่เกลี่ย ขอยืดเวลากรณีออกคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เนรเทศ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ออกจากประเทศไทย เนื่องจากเข้าร่วมการชุมนุม และได้ขึ้นปราศรัยเวที กปปส. โดยระบุว่า กสม.จะพยายามชี้แจงให้เห็นว่า แนวทางของศรส. ไม่สอดคล้องกับหลักสิทธิพลเมือง เพราะแม้ว่า นายสาธิต จะเป็นต่างด้าว แต่ได้อยู่ในประเทศไทยมานาน อีกทั้งยังทำประโยชน์ให้กับประเทศ และสิทธิพลเมืองไม่ใช่แค่การคุ้มครองพลเมืองไทยเท่านั้น แต่ไทยต้องปฏิบัติตามปฏิญญาสากล ว่าด้วยหลักอนุสัญญาสิทธิพลเมือง โดยการที่ นายสาธิต ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของรัฐบาล ก็เป็นความเห็นที่แตกต่าง ไม่ได้เป็นปรปักษ์ หรือศัตรูกับประเทศ 

อย่างไรก็ตาม น.พ.นิรันดร์ กล่าวด้วยว่า ตามกฎหมายแล้ว กสม.มีอำนาจตรวจสอบและไกล่เกลี่ยเท่านั้น ไม่สามารถเข้าแทรกแซงการดำเนินการของรัฐบาลได้

 

กปปส. ราชประสงค์ ยังไร้กิจกรรมและท่าทีการเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุด
ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยยังไม่มีกิจกรรมพิเศษ หรือการนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกดดันรัฐบาล
ในสถานที่ใด ทั้งนี้ แกนนำของเวที อย่าง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายชุมพล จุลใส ยังคงไม่ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม

ในส่วนเวทีปราศรัย มีการเปิดข่าวสารให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับชมรับฟัง ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังพักผ่อน
ตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ ริมสองฝั่งถนนราชดำริ และบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ท่ามกลางมาตรการในการ
รักษาความปลอดภัยที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้นเช่นเดียวกับทุกวันที่ผ่านมา


กปปส. อโศก ไร้ท่าทีเคลื่อนไหว

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอโศก ล่าสุด บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อน
ตามอัธยาศัยในเต็นท์ที่พัก ร่มไม้ต่าง ๆ รอบพื้นที่ บ้างได้ต่อแถวรับอาหารเช้าที่โรงครัว ขณะที่บนเวที ยังไม่มี
กิจกรรมใด ๆ มีเพียงการเชื่อมต่อถ่ายทอดสัญญญาณสดผ่านช่องบลูสกาย ซึ่งวันนี้ ยังคงไม่มีการเคลื่อนไหว
ใดๆ และยังไม่พบ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำหลัก เดินทางมาในพื้นที่ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัยของการ์ดอาสาสมัคร กปปส. เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจผู้
ผ่านเข้า-ออก โดยรอบพื้นที่ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์
ความวุ่นวายเกิดขึ้น 

 

กปปส. สีลม ยังไม่มีกิจกรรม รอแถลง 10.30 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสีลม บริเวณแยกศาลาแดง ขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนในเต็นท์พัก ที่ตั้งอยู่ในสวนลุมพินี ใต้สะพานไทย - ญี่ปุ่น และพื้นที่โดยรอบสถานที่ชุมนุม ส่วนเวทียังไม่มีกิจกรรมการปราศรัยใด ๆ มีเพียงการเปิดเพลงสร้างบรรยากาศสลับกับการถ่ายทอดรายการ จากสถานีโทรทัศน์บลูสกาย

ขณะที่ นายวิทยา แก้วภราดัย เปิดเผยว่า วันนี้ เบื้องต้นจะยังไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ใด ส่วนมวลชนจะร่วมให้กำลังใจ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย ซึ่งถูกศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) สั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนรเทศออกจากประเทศ ที่หน้าสถานทูตอินเดีย หรือไม่นั้น เป็นความสมัครใจของมวลชนเอง ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในเวลา 10.30 น.

ทั้งนี้ ในส่วนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ปกติจะมีการขึ้นเวทีปราศรัยที่เวทีสีลม แห่งนี้ แต่ล่าสุดได้ประกาศงดขึ้นเวทีทุกวันอาทิตย์ และวันที่มีการเคลื่อนขบวน ทำให้วันนี้จะไม่มีการปราศรัยของเลขาธิการ กปปส.

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ มวลชนจับกลุ่มรับชมรายการโทรทัศน์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังเงียบเหงา มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยในบริเวณเต็นท์ที่พักด้านหน้าเวที พร้อมทั้งจับกลุ่มรับชมรายการจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องบลูสกาย ที่ทางเวทีได้ดึงสัญญาณมาให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ขณะบนเวทียังไม่มีกิจกรรมใด ๆ เกิดขึ้น ทั้งการปราศรัยจากแกนนำหรือการแสดงดนตรี

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นกระเป๋าผู้ชุมนุมทุกคนที่ต้องผ่านพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันปัญหามือที่ 3 จะเข้ามาสร้างสถานการณ์

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook