สธ.สรุปการช่วยเหลือม็อบกปปส.เจ็บสะสม616ราย

สธ.สรุปการช่วยเหลือม็อบกปปส.เจ็บสะสม616ราย

สธ.สรุปการช่วยเหลือม็อบกปปส.เจ็บสะสม616ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สรุปการช่วยเหลือการแพทย์ม็อบ กปปส. มีเจ็บเพิ่ม 2 ราย ที่แจ้งวัฒนะ ยอดเจ็บสะสม 616 ราย

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองและผู้ชุมนุมชาวนา ว่า ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง จากโรงพยาบาลบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับ สภากาชาด และ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เตรียมพร้อมดูแลผู้ชุมนุมในพื้นที่ ร่วมกับโรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และโรงพยาบาลเลิดสิน และปฏิบัติกู้ชีพ

ขั้นพื้นฐาน เตรียมพร้อมดูแล คือบริเวณ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี โดยปฏิบัติงานร่วมกับ
มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เตรียมพร้อมทีมแพทย์ฯ พร้อมให้การสนับสนุน ส่วนกรณีของผู้ชุมนุมชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ได้มอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี และโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โดยปฏิบัติงานร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และทีมมูลนิธิกู้ชีพในพื้นที่ ติดตามดูแลการเจ็บป่วยและให้ทุกจังหวัดที่มีการชุมนุมทางการเมืองและการชุมนุมของชาวนา จัดทีมแพทย์ดูแลทุกจุด 

ทางด้าน นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีการชุมนุมทางการเมืองของกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการประเมินผลการปฏิบัติงานของทีมแพทย์กู้ชีพในรอบ 24 ชั่วโมง มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม 2 ราย ที่บริเวณเวที แจ้งวัฒนะ เมื่อเวลาประมาณ 04.05 น. วันที่  8 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นชายอายุ 17 ปี บาดเจ็บที่ข้อมือขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ตรวจอาการและเย็บแผลให้กลับบ้านได้ สรุปยอดรวมตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ บาดเจ็บรวม 616 ราย เสียชีวิต 10 ราย ขณะนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 12 ราย ในโรงพยาบาล 7 แห่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook