กปปส.ห่วงหลวงปู่จ่อเยี่ยมเชื่อบึ้มแจ้งวัฒนะหวังฆ่า

กปปส.ห่วงหลวงปู่จ่อเยี่ยมเชื่อบึ้มแจ้งวัฒนะหวังฆ่า

กปปส.ห่วงหลวงปู่จ่อเยี่ยมเชื่อบึ้มแจ้งวัฒนะหวังฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อิสสระ' เชื่อ บึ้มแจ้งวัฒนะ หวังฆ่า รับห่วงหลวงปู่พุทธะอิสระ มวลชนบางส่วนเดินทางไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ด้าน 'เอกนัฏ' เผย พรุ่งนี้เดินระดมทุนอีกครั้ง ขณะ นักธุรกิจสีลมให้กำลังใจ'สาธิต'หน้าสถานทูตอินเดีย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสีลม แยกศาลาแดง ขณะนี้เริ่มคึกคักแล้ว โดยมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ขณะที่ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. แถลงข่าวว่า ในช่วงเย็นวันนี้ จะมีกลุ่มชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล มาขึ้นเวทีสะท้อนปัญหา นำโดย นางนวลจันทร์ ญาติบรรทุง ชาว อ.โพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร และวันพรุ่งนี้ เวทีสีลม จะนำมวลชนร่วมเดินรณรงค์ร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อหาเงินสนับสนุนการเคลื่อนไหวของชาวนาด้วย

ทั้งนี้ ตนมีความต้องการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ หลวงปู่พุทธะอิสระ หลังจากที่มีเหตุระเบิด M79 เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่เวทีแจ้งวัฒนะ เพราะมีความเป็นห่วงเป็นอย่างมาก และส่วนตัวมองว่า เหตุระเบิดดังกล่าว เป็นการมุ่งร้ายเอาชีวิต ไม่ใช่การข่มขู่ แต่ทั้งนี้ ต้องประสานกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ก่อน ว่าจะให้ไปหรือไม่ เพราะการต่อสู้ของกลุ่มหลวงปู่ ยังเป็นการต่อสู้อย่างสันโดษ แม้แกนนำ กปปส. ที่สีลม จะเคยร้องขอให้ยุบเวทีมารวมกันที่สีลม แต่ หลวงปู่ ไม่ได้ตอบตกลง

 

กปปส. ราชประสงค์ มวลชนทยอยรับประทานอาหาร

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกราชประสงค์ โดยใน
ช่วงกลางวัน ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงปักหลักพักผ่อนตามอัธยาศัยตาม
เต็นท์บริเวณถนนราชดำริ วัดปทุมวนาราม และโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะบางส่วนทยอยรับประทานอาหาร
กลางวันจากครัวกลางที่จัดเตรียมไว้ให้ ในส่วนเวทีปราศรัย ยังคงไม่มีแกนนำคนใดขึ้นกล่าวปราศรัย มีเพียง
การเปิดข่าวสารให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้ร่วมติดตามสถานการณ์ สลับการเปิดเพลงเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศ
ในการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยมีการ์ดอาสาผลัดเปลี่ยนเวร
ตรวจตราบุคคลที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่ เช่นเดียวกับทุกวันที่ผ่านมา


 

โฆษก กปปส. เรียกร้องรัฐบาลรับผิดชอบต่อปัญหาจำนำข้าว

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงยืนยัน ไม่ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือทางการเมือง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น โดย 1. ขอให้ยกเลิกการข่มขู่ชาวนาที่ต้องการออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องเงินจำนำข้าว 2. ให้รัฐบาล และนายกรัฐมนตรี เลิกกล่าวหาว่าชาวนาที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่ใช่ชาวนาที่แท้จริง 3. ขอให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และเลิกโยนความผิดให้หน่วยงานอื่น ๆ เช่น กปปส. ธนาคารของรัฐ

นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยังเปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กปปส. ได้เดินรับบริจาคเพื่อรวบรวมให้ชาวนาใช้ต่อสู้กับรัฐบาล ได้เงินจำนวน 9,209,440 บาท โดยแบ่งเงินออกเป็น 2 ส่วน คือ 1. แบ่งเป็นทุนสำหรับชาวนาใช้ในการต่อสู้คดีความ 2. แบ่งเป็นกองทุนสำหรับค่าเดินทาง ค่าอาหาร ของชาวนาที่ต้องการออกมาเคลื่อนไหว โดยจะมีการตั้งกรรมการในการบริหารจัดการ พร้อมเปิดเผย พรุ่งนี้จะมีการเดินขบวนระดมทุนอีกครั้ง ซึ่งอาจเป็นโซนถนนสุขุมวิท แต่อย่างไรก็ตาม อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ปชช. ทยอยรับประทานอาหาร

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยในเต็นท์ที่พัก ร่มไม้ต่าง ๆ รอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บางส่วน ได้ต่อแถวรับอาหารกลางวันที่โรงครัว ขณะบนเวทียังไม่มีกิจกรรมใด ๆ เกิดขึ้น มีเพียงการเชื่อมต่อถ่ายทอดสัญญาณสดผ่านช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการการรักษาความปลอดภัยของการ์ดอาสาสมัคร กปปส. เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจผู้
ผ่านเข้า-ออกโดยรอบพื้นที่ ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์
ความวุ่นวายเกิดขึ้น

 

กปปส.อโศก ต่อแถวรับอาหารโรงครัว 

ที่เวที กปปส.อโศก บรรยากาศการชุมนุมล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนที่ปักหลักชุมนุมได้ต่อแถวเข้ารับอาหารกลางวันที่เต็นท์โรงครัว ขณะที่บางส่วนยังคงปฏิบัติภารกิจส่วนตัว บ้างอยู่ในอิริยาบถพักผ่อน ตามเต็นท์ที่พัก ใต้ร่มต้นไม้ เนื่องจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ผ่อนคลายอากาศที่ร้อน ด้วยการเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ที่เปิดให้บริการตามปกติ ด้านกิจกรรมบนเวทียังไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดรายการสดจากช่องบลูสกายเท่านั้น และยังไม่พบความเคลื่อนไหวของแกนนำหลักเวทีอโศกในพื้นที่ชุมนุม ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เป็นไปอย่างเข้มงวด การ์ดอาสา กปปส. ได้ตรวจตราประจำจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ชุมนุมอย่างละเอียด

 

กปปส.ปทุมวัน เริ่มเปิดเวทีปราศรัย ประชาชนเริ่มทยอยเข้าร่วม

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกปทุมวัน ล่าสุดบนเวทีปราศรัยเริ่มมีกิจกรรมโดยการเปิดโอกาสให้ประชาชนขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อแสดงความคิดเห็นพร้อมข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหาประเทศ สลับกับการปราศรัยโจมตีรัฐบาลในกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ขณะประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมในพื้นที่ และบางส่วนที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ก่อนหน้านี้ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยรอบพื้นที่การชุมนุม

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยมีการ์ดอาสาคอยตรวจตราบุคคลต้องสงสัย พร้อมทั้ง ตรวจสัมภาระของผู้ที่เดินทางเข้า - ออกในพื้นที่ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรง

 
กปปส. สีลม คึกคัก มวลชนบางส่วนไปให้กำลังใจ หลวงปู่พุทธะอิสระ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสีลม บริเวณแยกศาลาแดงขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง จนขณะนี้ เกือบเต็มบริเวณหน้าเวทีปราศรัยแล้ว โดยบนเวที ได้มีนักวิชาการผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยให้ความรู้กับมวลชนเกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศ สลับกับการแสดงดนตรีสร้างบรรยากาศให้คึกคักเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายทินกร อ่อนประทุม คณะทำงาน กปปส. นำมวลชนบางส่วนเดินทางไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่เวทีแจ้งวัฒนะ และจะเดินทางกลับภายในวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีสีลม กล่าวว่า ขณะนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) ตนจะนำมวลชนไปสมทบกับกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่กระทรวงมหาดไทย เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีการสะสมกำลังตำรวจหลายร้อยนาย โดยเฉพาะที่ วัดมหรรณภารามวรมหาวิหาร ทั้งยังมีรายงานอีกว่า มีตำรวจจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร จำนวนมาก และอาจมีการสลายการชุมนุมขอคืนพื้นที่บริเวณดังกล่าว
 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

กปปส.ไร้ป่วนสาธิตลี้ภัยสถานทูตอินเดียสีลมนัดให้กำลังใจ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515307

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook