ชาวสีลมให้กำลังใจสาธิตที่สถานทูตอินเดีย

ชาวสีลมให้กำลังใจสาธิตที่สถานทูตอินเดีย

ชาวสีลมให้กำลังใจสาธิตที่สถานทูตอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสีลม รวมตัวหน้สถานทูตอินเดีย ให้กำลังใจ สาธิต เซกัล กรณีถูกเนรเทศออกนอก ปท.

ชาวสีลมและนักธุรกิจย่านสีลม รวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย หนึ่งในแกนนำ กปปส. ที่หน้าสถานทูตอินเดีย เพื่อยื่นจดหมายถึงเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ขอให้คุ้มครอง นายสาธิต กรณีศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. สั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เนรเทศ นายสาธิต ออกจากประเทศไทย

โดย นางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ ตัวแทนนักธุรกิจย่านสีลม ระบุว่า นายสาธิต ถึงแม้จะมีสัญชาติอินเดีย เชื้อชาติอินเดีย แต่เป็นบุคคลที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยเป็นอย่างมาก ส่วนการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง ก็เป็นไปตามกรอบที่กฎหมายกำหนด วิจารณ์การทุจริตคอร์รัปชันของนักการเมืองไทยอย่างตรงไปตรงมา เห็นว่า คำสั่งของ ศรส. มีบทลงโทษที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ คุมคาม ไม่มีการไต่สวนก่อนที่จะมีคำสั่งเนรเทศ จึงขอให้เอกอัครราชฑูตอินเดียประจำประเทศไทย เข้าช่วยเหลือและให้ความคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของนายสาธิต ในฐานะที่เป็นประชาชนชาวอินเดีย เพื่อให้ได้ใช้สิทธิ์ในการโต้แย้ง และอาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย ประกอบธุรกิจตามเดิมได้ ขณะที่ทางสถานทูต ได้ส่งตัวแทนออกมารับจดหมาย กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเดินทางกลับ ไปเยี่ยมประชาชนที่เยาวราชและไปให้กำลังใจเวทีต่างๆ ต่อไป

ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล พร้อมด้วยตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ รวม 30 นาย ดูแลพื้นที่โดยรอบ พร้อมอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร ด้านหน้าสถานทูตภายในซอย สุขุมวิท 23 ด้วย นอกจากนี้มีรายงานว่าตำรวจสันติบาล ที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่ด้ายหน้าสถานทูต ยืนยันว่าเอกอัครราชฑูต รวมทั้ง นายสาธิต ไม่ได้อยู่ภายในสถานทูตแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook