นักธุรกิจสีลมให้กำลังใจสาธิตหน้าสถานทูตอินเดีย

นักธุรกิจสีลมให้กำลังใจสาธิตหน้าสถานทูตอินเดีย

นักธุรกิจสีลมให้กำลังใจสาธิตหน้าสถานทูตอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจสีลม ให้กำลังใจ 'สาทิต เซกัล' หน้าสถานทูตอินเดีย พร้อมยื่นจดหมายเปิดผนึกให้เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย

กลุ่มประชาคมชาวสีลม - เพชรบุรีตัดใหม่ - เยาวราช นำโดย นางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่ม
ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าสถานทูตอินเดียประจำประเทศไทย เพื่อให้กำลังใจ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคม
นักธุรกิจอินเดีย-ไทย จากกรณีที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประกาศคำสั่งเนรเทศ นายสาธิต ให้ออกจาก
ประเทศ จากการที่ นายสาทิต เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง และได้แสดงความคิดเห็นต่อต้านผู้ที่จาบจ้วงสถาบันและวิจารณ์การทุจริตคอร์รัปชันของนักการเมืองไทยอย่างตรงไปตรงมา

โดย นางชุมศิลป์ กล่าวว่า การออกคำสั่งดังกล่าว เป็นคำสั่งที่มีบทลงโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุ เป็นการกลั่นแกล้งประชาชนโดยใช้อำนาจรัฐ อีกทั้ง ยังมีการนำกำลังตำรวจไปที่บ้านพัก และถ่ายภาพทั้งที่ยังไม่มีคำสั่งอย่างเป็นทางการ จึงถือเป็นการข่มขู่คุกคามอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ ทางกลุ่มได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกให้กับเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของ นายสาธิต เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการโต้แย้งและอยู่ในแผ่นดินไทยตามเดิมต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อกิจกรรมการยื่นหนังสือเสร็จสิ้น ทางกลุ่มได้เดินทางไปทำกิจกรรมรณรงค์ให้กำลังใจ นายสาธิต ต่อ ที่ย่านเยาวราช โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใด ๆ

ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล พร้อมด้วยตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ รวม 30 นาย ดูแลพื้นที่โดยรอบ พร้อมอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร ด้านหน้าสถานทูตภายในซอยสุขุมวิท 23 ด้วย นอกจากนี้ มีรายงานว่าตำรวจสันติบาล ที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่ด้านหน้าสถานทูต ยืนยันว่าเอกอัครราชฑูต รวมทั้ง นายสาธิต ไม่ได้อยู่ภายในสถานทูตแต่อย่างใด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook