สุเทพเดินพรุ่งนี้10โมงไปเอกมัยทองหล่อช่วยชาวนา

สุเทพเดินพรุ่งนี้10โมงไปเอกมัยทองหล่อช่วยชาวนา

สุเทพเดินพรุ่งนี้10โมงไปเอกมัยทองหล่อช่วยชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' เผย เส้นทาง 'สุเทพ' เดินโรบินฮูด เอกมัย-ทองหล่อ-อโศก พร้อมโต้ เพื่อไทย ยืนยัน ไม่ยั่วยุชาวนาล้มรัฐบาล ขณะที่ มวลชน กปปส.จากสวนลุมพินี เดินทางถึงเวทีแจ้งวัฒนะแล้ว เพื่อให้กำลังใจ หลวงปู่พุทธะอิสระ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยถึงเส้นทางในการเดินขบวนโรบินฮูด เพื่อหาเงินมาสมทบทุนการสนับสนุนการเคลื่อนไหวต่อสู้ของชาวนา ในการเรียกร้องเงินจากโครงการรับจำนำข้าว ว่า ในวันพรุ่งนี้ จะตั้งขบวนเวลา 10.00 น. โดยเริ่มขบวนจาก สถานีนถไฟฟ้าเอกมัย เข้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวซ้ายเข้าทองหล่อ มุ่งสู่ถนนสุขุมวิท และกลับไปยังเวทีอโศก

พร้อมกันนี้ นายเอกนัฏ ยังตอบโต้กรณีที่ พรรคเพื่อไทย แถลงกล่าวหาว่า การเสวนาการปฏิรูปของ กปปส. โดยอ้างว่าเป็นการจัดฉาก และกล่าวหาว่า กปปส. ยั่วยุชาวนาให้ออกล้มรัฐบาลนั้น ถือเป็นการดูถูกปัญหาของชาวนา ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยต้องการที่จะแก้ปัญหา ก็ขอให้กดดันรัฐบาลให้ขายข้าวและนำเงินมาช่วยชาวนา

อย่างไรก็ตาม ขอประกาศว่า ประชาชนไม่ฟังความเห็นของพรรคเพื่อไทย และยืนยันจะเดินหน้าจัดการปฏิรูปประเทศต่อไป

 

กปปส.สวนลุมฯถึงแจ้งวัฒนะให้กำลังใจหลวงปู่พุทธะอิสระ

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ขบวน กปปส. ที่เคลื่อนมาจากเวที กปปส.สวนลุมพินี ที่นำโดย นายทินกร อ่อนประทุม คณะทำงาน กปปส. พร้อมด้วยมวลชน กปปส. ประมาณ 200 คน ได้เดินทางมาถึงเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ แล้ว

เพื่อให้กำลังใจ หลวงปู่พุทธะอิสระ หลังจากที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ถูกระเบิด M79 ยิงเข้าใส่พื้นที่ชุมนุม เมื่อคืนนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยได้รับการต้อนรับอย่างคึกคัก

ในขณะที่บนเวที ยังเงียบเหงา ยังไม่มีการปราศรัยใดๆ เกิดขึ้น  ทั้งนี้ ได้มีการประกาศขอรับบริจาค ผ้าห่ม และมุ้งเต็นท์ เพื่อรองรับชาวนาที่จะเดินทางมาสมทบร่วมชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 16.30 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด M79 เมื่อคืนนี้ ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามไปทำข่าว

 

นักธุรกิจสีลมให้กำลังใจ'สาธิต'หน้าสถานทูตอินเดีย

กลุ่มประชาคมชาวสีลม - เพชรบุรีตัดใหม่ - เยาวราช นำโดย นางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่ม
ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าสถานทูตอินเดียประจำประเทศไทย เพื่อให้กำลังใจ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคม
นักธุรกิจอินเดีย-ไทย จากกรณีที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประกาศคำสั่งเนรเทศ นายสาธิต ให้ออกจาก
ประเทศ จากการที่ นายสาทิต เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง และได้แสดงความคิดเห็นต่อต้านผู้ที่จาบจ้วงสถาบันและวิจารณ์การทุจริตคอร์รัปชันของนักการเมืองไทยอย่างตรงไปตรงมา

โดย นางชุมศิลป์ กล่าวว่า การออกคำสั่งดังกล่าว เป็นคำสั่งที่มีบทลงโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุ เป็นการกลั่นแกล้งประชาชนโดยใช้อำนาจรัฐ อีกทั้ง ยังมีการนำกำลังตำรวจไปที่บ้านพัก และถ่ายภาพทั้งที่ยังไม่มีคำสั่งอย่างเป็นทางการ จึงถือเป็นการข่มขู่คุกคามอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ ทางกลุ่มได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกให้กับเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของ นายสาธิต เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการโต้แย้งและอยู่ในแผ่นดินไทยตามเดิมต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อกิจกรรมการยื่นหนังสือเสร็จสิ้น ทางกลุ่มได้เดินทางไปทำกิจกรรมรณรงค์ให้กำลังใจ นายสาธิต ต่อ ที่ย่านเยาวราช โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ

ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล พร้อมด้วยตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ รวม 30 นาย ดูแลพื้นที่โดยรอบ พร้อมอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร ด้านหน้าสถานทูตภายในซอยสุขุมวิท 23 ด้วย นอกจากนี้ มีรายงานว่าตำรวจสันติบาล ที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่ด้านหน้าสถานทูต ยืนยันว่าเอกอัครราชฑูต รวมทั้ง นายสาธิต ไม่ได้อยู่ภายในสถานทูตแต่อย่างใด

 

อีโอดียันระเบิดแจ้งวัฒนะเป็นM79

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดใส่พื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ เมื่อคืนที่ผ่านมา จำนวน 1 ลูก ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นบาดเจ็บสาหัส ส่วนจุดที่ระเบิดตกนั้น อยู่บริเวณห้องอาบน้ำหญิง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดแรกที่คนร้ายเคยยิงระเบิดเข้ามา เมื่อคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.กำธร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบสะเก็ดของลูกระเบิดยิงขนาด 40 มิลลิเมตร แบบเอ็ม 79 ระยะยิงในครั้งนี้ประมาณ 400 เมตร ส่วนการตรวจวิถีและข้อมูลจากทหารที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ และเมื่อคืนที่ผ่านมา คาดว่า ยิงวิถีโค้งแบบสุ่มไม่หวังผล ส่วนจุดที่คนร้ายยิงระเบิดตกใส่ที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ได้ตรวจสอบพบสะเก็ดระเบิด เอ็ม 79 เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ว่างเปล่า ติดกับบ้านร้าง บริเวณชุมชนแจ้งวัฒนะ ซอย 12  ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายใช้ซุ่มยิง เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นชุมชนแออัด เข้าออกได้หลายเส้นทาง บางจุดก็สามารถรถใช้เพียงรถจักรยานยนต์ในการสัญจรเท่านั้น เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้ชำนาญทาง และมีความชำนาญเบื้องต้นในการยิง และคาดว่าเป็นจุดเดียวกันที่คนร้ายใช้เป็นจุดยิง เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ดูแลจุดสุ่มเสี่ยงตามซอย เพื่อจัดตั้งจุดตรวจเพิ่มเติมด้วย

 

'สาธิต'ปฏิเสธกรณีขอลี้ภัยยืนยันบริสุทธิ์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสีลม บริเวณแยกศาลาแดง ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก แกนนำกลุ่มย่อย นักวิชาการ ยังคงผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศ สลับกับการแสดงดนตรีเป็นระยะ

ขณะที่เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจอินเดีย - ไทย ได้เดินทางมาทักทายกับมวลชนที่มาชุมนุม ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาทักทายให้กำลังใจ และร่วมถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายสาธิต ได้กล่าวปฏิเสธว่า ตนไม่ได้ทำเรื่องขอลี้ภัยไปยังต่างประเทศแต่อย่างใด ยังดำเนินชีวิตปกติ เพราะตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านพักและถ่ายรูปนั้น เข้าใจว่าเป็นการทำหน้าที่ ไม่อยากให้มองว่าการคุกคาม พร้อมยืนยัน ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิมตามปกติ กิจกรรมที่ทำเพื่อสถาบัน ประเทศชาติ รวมถึงงานสังคมสงเคราะห์ ก็จะทำต่อไป

อย่างไรก็ตาม ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขอกำลังคุ้มกัน และต้องขอขอบคุณประชาชนที่เป็นห่วงและสอบถามเข้ามาให้กำลังใจ ตนรู้สึกทราบซึ้งเป็นอย่างมาก ส่วนกรณีความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ชุมนุม ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เนื่องจากเกรงว่าจะผิดกฎหมาย

 

เวทีกปปส.ปทุมวันเริ่มคึกคักรอฟังสุเทพขึ้นปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกปทุมวัน ล่าสุดเริ่มเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากประชาชนทยอยเข้ามาร่วมชุมนุม และจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัย เพื่อรอรับฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในช่วงค่ำคืนของวันนี้ ขณะที่บนเวทีปราศรัยยังคงมีการกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล สลับกับการแสดงดนตรี เพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ประกาศว่า วันที่ 14 - 16 ก.พ. กปปส. จะจัดกิจกรรมบอกรักประเทศไทย โดยเฉพาะในวันที่ 14 ก.พ. เวทีประทุมวัน จะจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลาเที่ยงวันต่อเนื่องไปจนถึงเที่ยงคืน พร้อมกันนี้ ได้ประกาศนัดหมายสำหรับผู้ชุมนุมที่ต้องการเดินขบวนกับ นายสุเทพ ในวันพรุ่งนี้ ขอให้รวมตัวกันในเวลา 08.00 น. บริเวณหน้าเวที เพื่อเคลื่อนขบวนไปสมทบกับ นายสุเทพ ที่เวทีอโศก

อย่างไรก็ตาม ในวันอังคาร ที่ 11 ก.พ. จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนอีกครั้ง ในส่วนรายละเอียด จะแจ้งให้ทราบในวันพรุ่งนี้

 

ถาวรพร้อมยื่นอุทธรณ์ยิ่งลักษณ์กรณีเนรเทศสาธิต

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีสีลม ที่แยกศาลาแดง ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง ขณะที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ออกมาระบุว่า นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย - ไทย ไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นั้น ว่า เป็นความคิดของ ร.ต.อ.เฉลิม แต่เพียงผู้เดียว ส่วนทาง กปปส. จะต่อสู้ตามกฎหมาย หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่รับอุทธรณ์ ก็จะดำเนินคดีอาญากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิยัติหน้าที่ เพราะการสั่งเนรเทศต้องอาศัยอำนาจกฎหมายตาม พ.ร.บ.เนรเทศ พ.ศ.2499 ไม่ได้ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ซึ่งขณะนี้ ทีมทนาย กปปส. ก็รอคำสั่งจาก ศรส. อยู่ว่า จะประกาศคำสั่งออกมาเมื่อใด เพราะยังไม่มีประกาศใดออกมาอย่างเป็นทางการ และคิดว่า คณะกรรมการพิจารณาเนรเทศกระทรวงมหาดไทย ที่กำลังพิจารณาอยู่ ไม่กล้าใช้ พ.ร.บ.เนรเทศ เพราะ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 17 ข้อ ไม่มีมาตราใดให้อำนาจเนรเทศใครได้

อย่างไรก็ตาม หากมีผลเนรเทศจริง ทีมทนายได้เตรียมเอกสารต่างๆ ยื่นอุทธรณ์ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้ว นอกจากนี้ ในพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) จะส่งทีมทนายยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเพิ่มเติม ในกรณีการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากมีบางข้อที่รัฐบาลละเมิดคำสั่งศาลที่ให้การคุ้มครองชั่วคราว

 

กปปส.เวทีสีลมคึก-สุเทพเดินชวยชาวนาอีกพรุ่งนี้

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีสีลม ที่บริเวณแยกศาลาแดง ขณะนี้ บรรยากาศยังคงดำเนินไปอย่างคึกคัก บนเวทีมีการปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรี ขณะที่มวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง และปักหลักจับจองพื้นที่หน้าเวที เพื่อรับฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ได้มีการถ่ายทอดสัญญาณสดมาจากเวทีหลักแยกปทุมวัน

ส่วนการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ ของเวทีสีลม นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวว่า จะมีการเคลื่อนขบวนเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเคลื่อนขบวน เวลา 08.30 น. เพื่อไปสมทบกับ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่า จะมีการสลายการชุมนุม และเป็นการเคลื่อนขบวนแบบไปเช้า - เย็นกลับ โดยมี นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เป็นผู้นำขบวน

ส่วนกลุ่มที่สอง เคลื่อนขบวนสมทบกับ นายสุเทพ เพื่อเดินขบวนระดมทุน หาเงินช่วยเหลือชาวนาที่ประสบความเดือดร้อน จากโครงการรับจำนำข้าว

 

 

--------------------------------------------------------------------

กปปส.ไร้ป่วนสาธิตลี้ภัยสถานทูตอินเดียสีลมนัดให้กำลังใจ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515307

กปปส.ห่วงหลวงปู่เชื่อบึ้มแจ้งวัฒนะหวังฆ่าจ่อสมทบสรส.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515351


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook