ปะทะเดือด!ทหารพรานทลายฐานใหญ่RKKนราฯ

ปะทะเดือด!ทหารพรานทลายฐานใหญ่RKKนราฯ

ปะทะเดือด!ทหารพรานทลายฐานใหญ่RKKนราฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารพรานทลายฐานใหญ่ RKK บนเทือกเขาตะเว ระแงะ ยึดของกลางอื้อ คาด โจรใต้เจ็บหลายรายสถาพร ดอนเทิองพรหท

ร.ท.สามารถ หรีดจันทร์ ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 4513 สนธิกำลังร่วมกับ ส.อ.เอกพล สุขทรัพย์สร้าง หน.ชุดปฏิบัติการ กองร้อย ทพ.ที่ 4111 กรม ทพ.ที่ 41 รวม 50 นาย เดินเท้าขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขาตะเว ซึ่งตั้งอยู่ บ.บือแจง ต.บองอ อ.ระแงะ อันสืบเนื่องมาจากการรับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ว่า กลุ่มกองกำลังติดอาวุธ RKK กลุ่มของ นายอัมรัน มิง, นายอุสนี บาโด และ นายต่วนแซะ ต่วนกือจิ 3 แกนนำปฏิบัติการมีหมายจับ ป.วิอาญา รวมกว่า 50 หมาย ตั้งฐานปฏิบัติการเพื่อหลบซ่อนและเป็นที่พักพิงอยู่บนเทือกเขา โดยเจ้าหน้าที่ไปพบกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ และได้ใช้อาวุธปืนสงครามครบมือยิงถล่มเข้าใส่เจ้าหน้าที่แบบไม่ยั้งมือ จนเจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นตั้งหลัก ก่อนใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ และเกิดการปะทะกันนานประมาณ 30 นาที

สิ้นเสียงปืน ปรากฏว่า กลุ่มกองกำลังติดอาวุธหลบหนีไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย และได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ พบอุปกรณ์ป่วนใต้ที่ถูกซุกซ่อนไว้ที่โคนต้นไม้ รวมทั้งในเพิงพักทุกหลัง จำนวนกว่า 50 รายการ ได้แก่ ถังแก๊ส ปุ๋ยยูเรีย ระเบิดขว้าง ลูกระเบิด RPG เปลสนาม เต็นท์ เป้ เสื้อผ้า เสบียงอาหาร เวชภัณฑ์ สายไฟ เป็นต้น

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด ทยอยลงมาจากเทือกเขา เพื่อให้ชุดนิติวิทยาศาสตร์ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ทำการตรวจสอบคราบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ เพื่อสาวไปถึงกลุ่มกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook