สุเทพเชื่อจัดลต.ไม่ได้อ้างสภาทนายอาสาว่าความชาวนา

สุเทพเชื่อจัดลต.ไม่ได้อ้างสภาทนายอาสาว่าความชาวนา

สุเทพเชื่อจัดลต.ไม่ได้อ้างสภาทนายอาสาว่าความชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขธิการ กปปส. 'สุเทพ' เชื่อ รัฐบาลจะไม่มีวันจัดการเลือกตั้งได้แน่ พร้อมประสานสภาทนายความ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากจำนำข้าว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ยังคงมีความหวังว่าผู้ชุมนุมที่ลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลจะอ่อนแรงและยอมถอย และจัดการเลือกตั้งต่อไป ซึ่งคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แถลงชัดเจนแล้วว่า ไม่มีอำนาจกำหนดการเลือกตั้ง อีกทั้ง จะไม่จัดการเลือกตั้งในเดือนมีนาคมอย่างแน่นอน และ กกต. จะทำหนังสือเสนอให้รัฐบาลออกพระราชกฤฎีกาออกวันเลือกตั้งใหม่ ซึ่งหากรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือ จะทำหนังสือยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยว่าผู้ใดเป็นผู้มีอำนาจกำหนดการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า รัฐบาลจะไม่มีวันจัดการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน

รวมถึง วันนี้ ได้พูดคุยกับ นายกสมาคมชาวนา และนายกสภาทนายความ พร้อมขอให้แจ้งไปยังสภาทนายทุกจังหวัด ว่า ผู้ชุมนุม กปปส. จะชำระค่าทำเนียมให้กับศาล ในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาล พร้อมแนะนำให้เอาผิดรัฐบาล ในความผิดอาญาฐานฉ้อโกง โดยในพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะเคลื่อนขบวนจากเอกมัย เพชรบุรีตัดใหม่ ทองหล่อ สุขุมวิท และกลับมาทีเวทีอโศก โดยเชื่อว่า จะได้เงินสนับสนุน 15 - 16 ล้านบาท

 

ชาวนาพิจิตรขึ้นเวทีสีลมร่ำไห้ทวงเงินจำนำข้าว

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีสีลม ที่บริเวณแยกศาลาแดง ขณะนี้ บรรยากาศยังคงดำเนินไปอย่างคึกคัก บนเวทีมีการปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรี ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว ที่มีการทุจริตจำนวนมหาศาล ทำให้ไม่มีเงินจ่ายให้กับเกษตรกรชาวนา จนชาวนาต้องลุกขึ้นมาทวงเงินคืน

ทั้งนี้ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมด้วยตัวแทนเกษตรกรชาวนาจากจังหวัดพิจิตร โดย นางนวลจันทร์ ญาติบรรทุง ชาวนา อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร กล่าวด้วยน้ำตาว่า วันนี้ไม่ได้มาขอเงินรัฐบาล ไม่ได้มาสร้างความวุ่นวายก่อกวน แต่มาเพื่อทวงเงินที่รัฐบาลติดหนี้ชาวนา ซึ่งหากรัฐบาลไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ให้กับเกษตรกรชาวนาได้ ก็สมควรที่จะพิจารณาตัวเอง พร้อมกันนี้ ได้เชิญชวนให้เกษตรกรชาวนาที่ยังไม่รับเงินจำนำข้าว ออกมาชุมนุมเรียกร้องร่วมกัน และยังขอวอนให้ทหารช่วยปกป้องประชาชนด้วย

 

---------------------------------------------------------------------

กปปส.ไร้ป่วนสาธิตลี้ภัยสถานทูตอินเดียสีลมนัดให้กำลังใจ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515307

กปปส.ห่วงหลวงปู่เชื่อบึ้มแจ้งวัฒนะหวังฆ่าจ่อสมทบสรส.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515351

'สุเทพ'เดินพรุ่งนี้10โมงไปเอกมัยทองหล่อช่วยชาวนา

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515393


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook