TPPจ่อเปิดเจรจาการค้า22-25ก.พ.ที่สิงคโปร์

TPPจ่อเปิดเจรจาการค้า22-25ก.พ.ที่สิงคโปร์

TPPจ่อเปิดเจรจาการค้า22-25ก.พ.ที่สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ทีพีพี' จัดเจรจาการค้าอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 22 - 25 ก.พ. ร่วมกันทั้ง 12 ประเทศสมาชิก นำโดย สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (9 ก.พ.) ความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเอเชีย - แปซิฟิก (TPP) กว่า 12 ประเทศสมาชิก เริ่มเตรียมตัว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมครั้งสำคัญ ซึ่งมีประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมในครั้งนี้ โดยกำหนดวาระการประชุมจะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 - 25 กุมภาพันธ์ 2557 

นอกจากนี้ จุดประสงค์ที่สำคัญในการประชุมครั้งนี้ สมาชิกทั้ง 12 ประเทศ ปรารถนาที่จะบรรลุข้อตกลงในการค้าเสรีร่วมกัน รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านกลยุทธ์ทางการค้าอีกด้วย มากไปกว่านั้น การเจรจาการค้าเสรีร่วมกัน แต่ละประเทศพยายามบรรลุข้อตกลงในเรื่องของการหลีกเลี่ยงภาษีอันไม่พึงประสงค์ เพื่อรักษาสิทธิสำหรับกิจการของตน ซึ่งนั่นรวมไปถึง การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา นั่นเอง ทั้งนี้ การเจรจาอันดีนี้ ต้องการที่จะมุ่งผลักดันความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพอย่างสิงคโปร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การประกาศกำหนดการวาระสำคัญนี้ จะเป็นการย้ำเตือนให้ประเทศสมาชิก ได้เตรียมตัวโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook