กปปส.รอสุเทพพาเดินช่วยชาวนาภราดรเผยส่งจนท.ดูแล

กปปส.รอสุเทพพาเดินช่วยชาวนาภราดรเผยส่งจนท.ดูแล

กปปส.รอสุเทพพาเดินช่วยชาวนาภราดรเผยส่งจนท.ดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.ปทุมวัน ปฏิบัติภาระกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมไปสมทบ เข้าร่วมเดินขบวนกับ'สุเทพ'หาเงินช่วยชาวนา ขณะ เลขาฯ สมช. เผย ส่งเจ้าหน้าที่ ดูแลการจราจร และความปลอดภัยประชาชน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด ประชาชนมีความตื่นตัว โดยส่วนใหญ่ได้ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน เพื่อเตรียมความพร้อม ในการไปร่วมเดินรับบริจาคเงินช่วยเหลือชาวนาซึ่งเป็นวันที่ 2 โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นผู้นำขบวน ซึ่งในวันนี้ขบวนจะเริ่มที่สถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย และจะออกเดินเวลา 10.00 น. ขณะกิจกรรมบนเวทีมีการเปิดเพลงเพื่อเป็นการปลุกใจ และสร้างบรรยากาศให้ผู้ชุมนุม ด้านเต็นท์ครัวอาสากำลังทยอยประกอบอาหารไว้แจกจ่ายผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น ยังคงมีการวางการ์ดคอยดูแลอย่างเข้มงวดทุกจุดเข้า-ออก

 

ภราดร เผย ส่งจนท.ดูแลจราจรและความปลอดภัยปชช.

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี
การเดินขบวนของผู้ชุมนุมกลุ่มชาวนา และ กปปส. ในวันนี้ ว่า ในขณะนี้ ทางรัฐบาลนั้นมีความกังวลในส่วนของการจราจรและความปลอดภัยของประชาชนผู้ร่วมขบวน แต่ดีที่ทางผู้ชุมนุมมีการเปิดเผยเส้นทางให้ทราบล่วงหน้า ทำให้สามารถส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยได้ถูกต้อง ซึ่งในขณะนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลแล้ว และมีการเตรียมเจ้าหน้าที่ติดตามเคลื่อนที่เร็วไว้ด้วย ส่วนเรื่องการจะสร้างสถานการณ์นั้น ไม่ได้ประมาท แต่เชื่อว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้
 
ทั้งนี้ สำหรับกรณีคนร้ายยิง M79 ที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ นั้น พล.ท.ภราดร เผยว่า ขณะนี้ในส่วนของคนร้าย ยังไม่มีความชัดเจน อยู่ในขั้นสอบสวน ซึ่งทั้ง 2 ครั้งที่เกิดเหตุนั้น เมื่อดูจากลักษณะการยิง อาวุธที่ใช้แล้วคาดว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกัน ส่วนสาเหตุที่จับคนร้ายได้ยากนั้น เป็นเพราะว่าคนร้ายอาจมีการแทรกซึมอยู่ร่วมกับ
กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เข้าถึงลำบาก

 

บก.จร. แจ้ง ม็อบเคลื่อนสุขุมวิท - เพชรบุรี ขอให้เลี่ยงเส้นทาง

กองบังคับการตำรวจจราจร แจ้ง ในวันนี้ (10 ก.พ. 57) เวลาประมาณ 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนขบวนเพื่อหาเงินทุนช่วยเหลือชาวนา เส้นทางจาก ใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย ถนนสุขุมวิท - ถนนเอกมัย - ถนนเพชรบุรี - ถนนทองหล่อ - ถนนสุขุมวิท - กลับมายังเวที กปปส. แยกอโศก ประชาสัมพันธ์ผู้ใช้เส้นทางให้ทราบเป็นข้อมูลเพื่อพิจารณาหลีกเลี่ยงเส้นทาง

และการจราจรเช้านี้ ถนนกรุงธนบุรี จากแยกตากสิน มุ่งหน้า สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน รถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้า ท้ายแถวสะสมบนต่างระดับข้ามแยกตากสิน ตรวจสอบเส้นทาง (10 ก.พ. 57) ถนนจักรพรรดิพงษ์ ที่จะผ่านแยก จปร. ขึ้น-ลงสะพานพระราม 8 สามารถผ่านได้ฝั่งละ 1 ช่องทาง

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ปักหลักในพื้นที่เตรียมทำกิจกรรม

บรรยากาศบริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุม กปปส. ปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนภายใต้เต็นท์ที่พัก ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มทยอยทำภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า ที่มีการจัดเตรียมไว้ให้อย่างหลากหลาย เพื่อเตรียมร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับทางเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ในวันนี้ ส่วนบนเวทีในช่วงนี้ ยังไม่มีกิจกรรมการปราศรัย โดยมีเพียงการเปิดรายการข่าวให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างปกติ

สำหรับสภาพการจราจรนั้น ยังคงปิดถนนบริเวณหน้าศูนย์ราชการ เช่นเดิม และให้ยานพาหนะที่ต้องการใช้เส้นทาง ใช้ทางเลี่ยงในศูนย์ราชการ แทน

 

คปท.เตรียมพร้อมออกเดินทาง-อุบที่หมาย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนเริ่มเตรียมความพร้อม รับประทานอาหาร และเก็บเสบียงสัมภาระ เพื่อที่จะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมแล้ว โดยวันนี้ คปท. จะมีการเคลื่อนขบวนรถออกจากพื้นที่ชุมนุม ในเวลาประมาณ 08.00 น. แต่ทั้งนี้ ยังไม่ระบุจุดหมายปลายทางว่าจะไปที่ใด โดยได้มีการจัดเตรียมรถบัส 4 คัน รถกระบะ รถจักรยานยนต์ และรถโมบายขยายเสียง ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี

 

สวนลุมจัด2ขบวนสมทบสุเทพ,สรส.-ขู่ยึดสตช.เด็ดขาด

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ เวทีสีลม จะมีการจัดเคลื่อน 2 ขบวน โดยขบวนแรกจะออกเดินทางไปสมทบกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อเดินรณรงค์ขับไล่รัฐบาล และหาเงินช่วยเหลือชาวนา ส่วนอีกขบวนจะไปยัง กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้กำลังใจ และช่วยเหลือผู้ชุมนุมกลุ่ม สรส. หลังจากมีกระแสข่าวว่า ศรส. จะเข้าสลายการชุมนุมในเร็ว ๆ นี้

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า กรณีของ นายสาธิต เซกัล ซึ่งพำนักอาศัยทำงานในประเทศไทย กว่า 50 ปี ที่ถูก ศรส. มีคำสั่งเนรเทศนั้น ยังไม่มีเอกสารอย่างเป็นทางการ เพราะผู้บังคับบัญชาสูงสุด ไม่กล้าลงนาม เพราะอาจจะถูกฟ้องกลับในมาตรา 157 ส่วนความสัมพันธ์กับชาวนา ยืนยันว่าจะเดินหน้าช่วยเหลือ ส่วนการที่มีใครบางคนออกมาพูดว่า ต้องช่วยแบบไร้เงื่อนไขนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะได้มีการพูดคุยกับผู้ชุมนุมกลุ่มชาวนาแล้วว่า เงินที่มอบให้นั้นไม่สามารถนำไปแบ่งปันให้กับชาวนาได้ ต้องนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการชุมนุม และการฟ้องร้องเอาผิดรัฐบาลเท่านั้น

นอกจากนี้ นายอิสสระ ยังกล่าวด้วยว่า จากการที่ได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำงานแบบไม่สนใจความทุกข์ของประชาชน ปล่อยปละละเลยให้ผู้ชุมนุมได้รับอันตราย และไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งตรงข้ามกับคดี ของ นายขวัญชัย ไพรพนา ซึ่งอยู่ฝ่ายเดียวกับรัฐบาล ที่มีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว ก็ทำให้กำลังคิดว่าอาจจะต้องไปปิด หรือยึดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แบบเด็ดขาดในเร็วนี้

 

มวลชน กปปส. ทยอยเดินทางถึงสถานีบีทีเอสเอกมัย

ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย ขณะนี้ ตามที่กลุ่ม กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. มีกิจกรรมเดินขบวนเพื่อรวบรวมเงินบริจาคช่วยเหลือชาวนาให้ต่อสู่กับรัฐบาลและกระบวนการทางกฎหมาย โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเดินขบวนออกจากสถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย ผ่านซอยเอกมัย เข้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ มุ่งหน้าตามถนนสุขุมวิท และสิ้นสุดที่เวทีอโศก ทั้งนี้ล่าสุด มวลชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางมาเตรียมตัวเดินขบวนแล้ว ที่จะเริ่มขบวนในเวลา 10.00 น. เพื่อรอแกนนำ กปปส. และนายสุเทพ เดินทางมาถึงเพื่อนำขบวนออกเดินทาง

อย่างไรก็ตาม จะต้องติดตามว่าในวันนี้ ประชาชนจะให้การต้อนรับมอบเงินบริจาคมากน้อยเพียงใด และจะถึงเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้หรือไม่

 

กปปส.ปทุมวัน เคลื่อนขบวนไปสมทบ "สุเทพ" แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด
หลังจากที่ประชาชนที่จะไปร่วมเดินรับบริจาคเงินช่วยเหลือชาวนากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางออกไปจากเวทีแล้ว ก็ยังมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งปักหลักอยู่ที่เวที โดยประชาชนได้นั่งพักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมกับการรับฟังการปราศรัยจากแกนนำย่อยบนเวที โดยประเด็นเป็นการโจมตีระบอบทักษิณ และบางส่วนยังคงทยอยรับประทานอาหารเช้าจากเต็นท์ครัวอาสา

ทั้งนี้ ทางเวทียังได้มีการเปิดเทปการปราศรัยของ นายสุเทพ ให้ผู้ชุมนุมรับฟังรับชม และเปิดเพลงเพื่อสร้าง
บรรยากาศให้ครึกครื้นตลอดเวลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook