สนง.หนังสือเดินทางสงขลา เปิดบริการแล้ว

สนง.หนังสือเดินทางสงขลา เปิดบริการแล้ว

สนง.หนังสือเดินทางสงขลา เปิดบริการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนง.หนังสือเดินทางสงขลา และพื้นที่ภาคใต้ เปิดบริการวันแรก ปชช.จำนวนมากต่อแถวยาว บัตรคิวไม่พอ

บรรยากาศที่ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดสงขลา ในวันนี้ (10 ก.พ.) เริ่มกลับมาให้บริการตามปกติเป็นวันแรก หลังจากที่ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีปัญหาเกี่ยวกับระบบออนไลน์ทำให้ต้องจำกัดการให้บริการเพียงวันละ 200 คน และเกิดปัญหาให้บริการไม่ทันประชาชนนอนรอคิวข้ามคืน

และแม้ว่าจะกลับมาให้บริการตามปกติ แต่ก็ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอทำหนังสือเดินทางแน่นขนัด บางรายเดินทางมารอตั้งแต่ตีสองของคืนที่ผ่านมา และแม้จะมีการเพิ่มยอดให้บริการทำหนังสือเดินทางเป็น 400 คน จากปกติเพียง 300 คน แต่ก็ไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่มารอทำหนังสือเดินทาง โดยบัตรคิวเต็มตั้งแต่เวลาก่อนเปิดทำการ 08.30 น. จึงมีประชาชนอีกบางส่วนที่ไม่สามารถทำหนังสือเดินทางได้

น.ส.สุวีณา ทวีเกียรติพงษ์ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้การทำหนังสือเดินทางกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เจ้าหน้าที่พยายามให้บริการประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ในช่วงหนึ่งถึงสองวันแรกอาจจะยังมีปัญหาให้บริการไม่ทัน เนื่องจากจำนวนผู้ใช้บริการยังมีจำนวนมาก จากยอดสะสมในช่วงที่ระบบออนไลน์มีปัญหา ส่วนผู้ที่ทำหนังสือเดินทางจะมีการจัดส่งไปให้ถึงบ้านภายใน 7 วัน

และนอกจากที่ จ.สงขลา แล้วในวันนี้ในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ ได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติทุกแห่งแล้ว ทั้งที่ จ.ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และ จ.ยะลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook