คืบทลายฐานเทือกเขาตะเว จนท. เร่งล่า

คืบทลายฐานเทือกเขาตะเว จนท. เร่งล่า

คืบทลายฐานเทือกเขาตะเว จนท. เร่งล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าทลายฐานเทือกเขาตะเว นราฯ ปะทะ 30 คนร้าย พบ 7 แกนนำมีหมายจับ ป.วิอาญา คาด ยังกบดานในพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งล่า

พ.อ.รุ่งโรจน์ อนันตโท ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 เปิดเผยถึงความคืบหน้าจากการที่เจ้าหน้าที่ ทพ.45 และ 41 บุกทลายฐานที่มั่นของกองกำลังติดอาวุธที่ใช้เป็นสถานที่พักพิง ประกอบวัตถุระเบิดและสถานที่ฝึกการรบบนเทือกเขาตะเว บ้านบือแจง ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ก่อนตรวจยึดของกลางจำนวนกว่า 50 รายการ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 ก.พ.57 ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดได้จัดกำลังของ ทพ.45 รวม 150 นาย ซึ่งดูแลพื้นที่รายรอบเทือกเขาตะเว เป็นการปิดช่องโหว่ในการหลบหนีของกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ RKK จำนวนกว่า 30 คน ที่มีแกนนำระดับปฏิบัติการมีหมายจับ ป.วิอาญาคนละไม่ต่ำกว่า 20 หมาย ประกอบด้วย นายอัมรัน มิง นายอุสนี บาโด นายต่วนแซะ ต่วนกือจิ นายอับดุลฮากิม ปูตะ นายอัมรัน ยูโซ๊ะ นายมูหะหมัด กาเดย์และนายซาการียา ซึ่งได้เกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ และได้รับบาดเจ็บประมาณ 3-4 คน ที่อาจหลบหนีลงจากเทือกเขาเพื่อเข้ารักษาตัวตามสถานพยาบาลในพื้นที่ อ.จะแนะ และ อ.เจาะไอร้อง ที่เป็นเขตรอยต่อกับ อ.ระแงะ จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบเบาะแสของกลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่ชำนาญพื้นที่

โดยในวันนี้ ชุดนิติวิทยาศาสตร์ ศปก.ตร.สน. และตำรวจ สภ.ระแงะ จะเดินทางขึ้นไปบนเทือกเขาจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอตามวัตถุพยานที่ยึดได้อย่างละเอียด ก่อนจะทยอยนำของกลางทั้งหมดลงมาจากเทือกเขา และทำลายฐานที่มั่นให้สิ้นซาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook