กปปส.สวนลุม-สีลมเคลื่อนถึง มท. แล้ว

กปปส.สวนลุม-สีลมเคลื่อนถึง มท. แล้ว

กปปส.สวนลุม-สีลมเคลื่อนถึง มท. แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. สวนลุม - สีลม เคลื่อนถึง ก.มหาดไทย สมทบ สรส. แล้ว ขณะที่การรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. เวทีสวนลุมพินี สีลม ที่เคลื่อนขบวนมาสมทบกับกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่กระทรวงมหาดไทย ล่าสุด กลุ่มมวลชนและการ์ดได้เคลื่อนมาถึงกระทรวงมหาดไทยแล้ว โดยกลุ่มการ์ดและการ์ดอาสาพร้อมด้วยกลุ่มมวลชน ได้เคลื่อนออกจากเวทีสวนลุมพินี โดยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถบัส รถประจำทาง และหน่วยเคลื่อนที่เร็วโดยใช้ถนนเส้นพระราม 4 เลี้ยวขวาหัวลำโพง เข้าถนนเลียบคลอง ตรงไปเลี้ยวข้ามแยกนพวงศ์ ตรงไปยังถนนหลวง เลี้ยวขวาสวนรมณีนาถ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนิน มุ่งหน้าสู่กระทรวงมหาดไทย เพื่อมาสมทบกับ กลุ่ม สรส. ที่มีกระสข่าวว่าทางศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จะเข้าสลายการชุมนุม โดย นายถาวร เสนเนียม และ นายอิสสระ สมชัย แกนนำหลัก กปปส. ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้ว

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุม มีการล้อมรั้วลวดหนามรอบบริเวณในและนอกพื้นที่อย่างมิดชิด และมีการนำถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร มาเป็นแนวบังเกอร์ โดยภายในพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ประจำการ มีเพียงผู้ชุมนุมและการ์ดที่อยู่ภายในพื้นที่เท่านั้น โดยไม่เข้าไปในตัวอาคาร

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้ชุมนุมและการ์ดส่วนใหญ่นั้นสวมเสื้อเกราะกันกระสุนเกือบทุกคน เพื่อเตรียมความพร้อมหากมีการสลายการชุมนุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook