ถาวรเตือนรัฐใช้ความรุนแรงม็อบขัดคำสั่งศาล

ถาวรเตือนรัฐใช้ความรุนแรงม็อบขัดคำสั่งศาล

ถาวรเตือนรัฐใช้ความรุนแรงม็อบขัดคำสั่งศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. สวนลุม-สีลม ปักหลักชุมนุม ก.มหาดไทย ขณะที่'ถาวร' เตือนรัฐ อย่าใช้ความรุนแรง ขัดคำสั่งศาล

บรรยากาศที่บริเวณกระทรวงมหาดไทย หลังจากกลุ่ม กปปส.เวทีสวนลุมพินี สีลม แยกศาลาแดง เคลื่อนเข้ามาสมทบกับกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) เนื่องจากเกรงว่า ศูนย์รักษาความสงบ จะเข้ามาสลายการชุมนุม ล่าสุด มวลชนยังปักหลักอยู่ในรอบพื้นที่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยแกนนำได้มีการประชุมร่วมกัน ซึ่ง นายถาวร เสนเนียม กล่าวว่า ในวันนี้ ได้นำมวลชน กปปส. เข้ามาสมทบ หลังจากมีกระแสข่าวจะทาง ศรส. จะเข้ามาสลายการชุมนุม ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนและแสดงพลังอารายะขัดขืนต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ปราศจากอาวุธ ซึ่งหากรัฐบาลใช้กำลังในการสลายการชุมนุม จะถือว่าเป็นการขัดต่อคำสั่งศาลแพ่งและศาลรัฐธรรมนูญ ที่ไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐกระทำการเกินกว่าเหตุในการสลายการชุมนุม

เบื้องต้น ทางกลุ่ม กปปส. จะนำกำลังมวลชนส่วนหนึ่งชุมุนมปักหลักค้างคืนในพื้นที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อดูสถานการณ์ และอีกส่วนหนึ่งกลับเวทีแยกศาลาแดง สีลม นอกจากนี้ ได้มีการเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็วที่เวทีแยกศาลาแดง สีลม ประจำการตลอด 24 ช.ม. หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินก็จะสามารถนำกำลังเคลื่อนที่เร็วเข้ามาสนับสนุนในพื้นที่ได้ทันที

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การชุมนของ กปปส. และแนวร่วม ชอบด้วยกฎหมายที่ศาลให้การคุ้มครอง ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเข้ามาเจรจา ก็จะบอกตำรวจว่า ให้รัฐบาลลาออกจากรักษาการ เราจึงจะสลายการชุมนุม เพราะที่ผ่านมา ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน อาทิ โครงการรับจำนำข้าวที่ไม่สามารถจ่ายเงินให้กับชาวนาได้ รวมถึงยางพาราที่มีราคาตกต่ำมากที่สุดในประวัติการณ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook