กปปส.สมทบ สรส.ปักหลักกระทรวงมหาดไทย

กปปส.สมทบ สรส.ปักหลักกระทรวงมหาดไทย

กปปส.สมทบ สรส.ปักหลักกระทรวงมหาดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. สมทบ สรส. ปักหลักกระทรวงมหาดไทย ขณะ 'ถาวร' ส่งทนายฟ้องรัฐบาลขัดคำสั่งศาลเพิ่มเติม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี - สีลม แยกศาลาแดง ที่เคลื่อนเข้ามาสมทบกับ กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่บริเวณกระทรวงมหาดไทย ล่าสุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดน เข้ามาขอคืนพื้นที่ โดยมวลชนยังคงพักผ่อนตามใต้อาคาร ใต้ร่มต้นไม้ เพื่อหลบจากสภาพอากาศที่ร้อน

ทั้งนี้ นายถาวร เสเนียม แกนนำหลัก กปปส. เปิดเผยว่า ตนได้มีการส่งทนายไปยื่นฟ้องรัฐบาลเพิ่มเติมต่อศาลแพ่ง ในกรณีที่รัฐบาลดำเนินมาตรการขัดต่อคำสั่งศาล เนื่องจากรัฐบาลได้เรียกผู้จัดการ 2 โรงแรม ซึ่งเป็นจุดที่แกนนำต้องเข้าไปพักรับประทานอาหาร มาสอบถาม ซึ่งถือเป็นการข่มขู่ รวมทั้งได้อายัดบัญชีครัวราชดำเนิน 2 บัญชี และอายัดธุรกรรมการเงินของผู้ที่สนับสนุนการชุมนุม รวมถึงอายัดบัญชีของบุคคลที่จะมาช่วยเหลือเยียวยา ผู้ที่ได้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุมที่ผ่านมา ไม่ต่ำกว่า 2 บัญชี

ส่วนการชุมนุมในพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ในวันนี้ เนื่องจากไม่มีความมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออาสาสมัคร ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่จริงหรือไม่ เพราะมีการข่มขู่ถึงการเข้ามาสลายการชุมนุมเข้ามาต่อเนื่องเป็นระยะ ประกอบกับ ยังไม่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงการยืนยันจะไม่เข้ามาสลายการชุมนุม ดังนั้น จะมีการประเมินสถานการณ์ภายในกระทรวงมหาดไทยของแกนนำอยู่เป็นระยะ


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook