กปปส.เดินหน้าประกันตัว สนธิญาณ ยันสู้ต่อ

กปปส.เดินหน้าประกันตัว สนธิญาณ ยันสู้ต่อ

กปปส.เดินหน้าประกันตัว สนธิญาณ ยันสู้ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สาทิตย์' เผย เดินหน้าประกันตัว 'สนธิญาณ' ยัน แกนนำลุยต่อสู้ต่อ จ่อฟ้อง 'ธาริต' แถลงข่าวใส่ร้ายม็อบ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า ขณะนี้ กปปส. เตรียมเดินหน้าประกันตัว นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ และหนึ่งในแกนนำ กปปส. ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 คลองห้า จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ แกนนำ กปปส. ทุกคน ยืนยันจะเดินหน้าต่อสู้ต่อไปโดยไม่เกรงกลัวต่อการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และจะไม่ทอดทิ้ง นายสนธิญาณ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ยังเตรียมฟ้องร้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่แถลงข่าวผ่านศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดยมีข้อความใส่ร้ายผู้ชุมนุมในโครงการรับจำนำข้าว ว่า การที่รัฐบาลจ่ายเงินให้ชาวนาล่าช้า เป็นเพราะการชุมนุมของ กปปส. รวมถึง ยังกล่าวถึงการที่ ศรส. ประกาศออกหมายจับ 13 แกนนำเพิ่มเติม อาทิ ดร.เสรี วงษ์มณฑา น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร และ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เห็นได้ชัดเจนแล้วว่า ถือเป็นการข่มขู่และคุกคามอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมที่เวทีปทุมวัน ในคืนวันนี้ จะมีตัวแทนแกนนำชาวนา เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ที่ได้เดินทางไปเจรจากับรัฐบาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook