สุเทพซัดรัฐไม่กล้าบอกเลขในโกดังข้าวหวั่นทราบผลโกง

สุเทพซัดรัฐไม่กล้าบอกเลขในโกดังข้าวหวั่นทราบผลโกง

สุเทพซัดรัฐไม่กล้าบอกเลขในโกดังข้าวหวั่นทราบผลโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ปูด ชาวนา ได้เงินจากรับจำนำแค่ 10,500 บาทต่อเกวียน เชื่อรัฐไม่กล้าประกาศตัวเลขข้าวในสต๊อก หวั่นทราบผลโกง อ้างรัฐบาลบึ้มผ่านฟ้า ปัด ยืมมือชาวนาสู้การเมือง เร่งช่วย 'สนธิญาณ'

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยถึงการนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวนเพื่อรับบริจาคเงินสนันสนุนการต่อสู้ของชาวนาในการทวงเงินจากรัฐบาลกว่า 1.3 แสนล้านบาท ซึ่งหลังจากที่พูดคุยกับชาวนาได้รับคำตอบเหมือนกันว่า ชาวนาได้เงินรับจำข้าวเพียง 10,500 บาท จากที่รัฐบาลประกาศว่าจะรับจำนำข้าว 15,000 บาทต่อเกวียน พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า หากรัฐบาลประกาศชัดเจนว่า มีข้าวในสต๊อกเท่าไร จะทำให้ทราบว่าเกิดการทุจริต และกลัวว่า ข้าวทั้งหมดไม่มีอยู่จริง ชาวนาทั้งหมดจึงตัดสินใจร่วมกันว่าจะต่อไปนี้จะเดินทางที่คลัง เพื่อตรวจสอบว่ามีข้าวอยู่ในนั้นเท่าใด เพราะเป็นที่แน่นอนแล้วว่ารัฐบาลไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้ชาวนาได้ ทั้งนี้ ชาวนา และนายกสภาทนายความ กำลังลงมือดำเนินคดีฟ้องร้องเอาผิดรัฐบาล ซึ่งต่อจากนี้จะสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และสามารถคิดดอกเบี้ยจากรัฐบาลได้ ซึ่งคิดว่าศาลจะพิจารณาเป็นคุณแก่ชาวนา พร้อมกันนี้ในกรณีประเทศจีนยืนยันชัดเจนแล้วว่าไม่เคยทำสัญญาในการขายข้าวกับรัฐบาลไทย ซึ่งจะใช้เป็นหลักฐานให้ ป.ป.ช.ในการดำเนินคดีกับรัฐบาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ยังได้อ่านจดหมายจากผู้ที่นำเงินมาบริจาคเพื่อสนันสนุนในการช่วยเหลือชาวนาโดยมีเนื้อหาให้กำลังใจชาวนาและโจมตีรัฐบาลในกรณีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า จากการเดินขบวนรับบริจาคเงินสนับสนุนชาวนา คาดว่าจะได้รายได้ประมาน 20 ล้าน และกล่าวถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นผู้นำประเทศ แต่กลับไม่มาพบชาวนา และไม่ได้มีกำหนดว่าจะจ่ายหนี้ให้ชาวนาเมื่อใด และการที่ ศรส. แถลงว่าการที่แกนนำ กปปส.เดินรับบริจาคเป็นการบิดเบือนใช้
ความทุกข์ยากของชาวนามาใช้เป็นประโยชน์ทางการเมือง ซึ่ง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงชัดเจนแล้วว่า ไม่เคยใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ และขอให้ประชาชนติดตามตรวจสอบทุกคำพูดของรัฐบาลและติดตามสถานการณ์วิกฤติปัญหาของชาวนาอย่างใกล้ชิด ทั้งยังฝากไปถึงชาวนาว่า ต่อจากนี้ ไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพังอีกต่อไปแล้ว เพราะมีคนไทยทั้งประเทศร่วมต่อสู้ไปด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะต้องต่อสู้ต่อไป โดยร่วมมือกับนายกสมาคมสภาทนาย และนายกสมาคมชาวนา ในการต่อสู้คดี และ กปปส.จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ได้กล่าวอ้างถึงเหตุระเบิดในช่วงกลางวัน ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ว่า ไม่อาจจะคิดเป็นฝ่ายใดเป็นผู้กระทำนอกจากรัฐบาล และพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ และหนึ่งในแกนนำ กปปส. ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และถูกควบคุมตัวไว้ ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ซึ่งจะทำการสู้คดีต่อไป โดยในวันนี้ได้ส่งทนายความติดต่อขอเยี่ยม นายสนธิญาณ พร้อมขอให้ผู้ชุมนุม อย่าเสียขวัญ ซึ่งหากมีใครถูกจับกุม กปปส.จะส่งทนายความเพื่อต่อสู้ต่อไป และค่อยมาชำระความหลังจากที่ได้รับชัยชนะ

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::


กปปส.สมทบBTSเอกมัยรอ'สุเทพ'พาเดินช่วยชาวนา

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515442

บึ้มแยกผ่านฟ้าจนท.กทม.เจ็บ6-EODคาดแสวงเครื่องทำเอง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515506

'สุเทพ'นำมวลชนเดินเอกมัย-อโศกหาเงินช่วยชาวนา

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515482


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook