วิทยา ไม่หวั่นเปิดท่อน้ำเลี้ยง เชื่อศาลให้ประกัน สนธิญาณ

วิทยา ไม่หวั่นเปิดท่อน้ำเลี้ยง เชื่อศาลให้ประกัน สนธิญาณ

วิทยา ไม่หวั่นเปิดท่อน้ำเลี้ยง เชื่อศาลให้ประกัน สนธิญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'วิทยา แก้วภราดัย' ระบุ ศรส. จับ 'สนธิญาณ' ต้องการให้เป็นเทคนิคทางการเมือง เชื่อศาลให้ประกันตัว ไม่หวั่นถูกไล่จับท่อน้ำเลี้ยง

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ถูกจับตัวว่า เรื่องดังกล่าว ศรส.ต้องการทำให้เป็นเรื่องน่ากลัว และต้องการให้เป็นเทคนิคการเมือง หากจะดำเนินการจับกุมอำนาจตาม พ.ร.ก.สามารถใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องขอหมายศาล พร้อมทั้งเชื่อว่าศาลให้ประกันตัวอย่างแน่นอน ส่วนระเบียบหลังประกันตัวจะเป็นเช่นไร ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า กปปส.ไม่คิดหนีอย่างแน่นอน แต่ขอขับไล่นายกรัฐมนตรีให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนการไล่จับท่อน้ำเลี้ยงม็อบนั้น เชื่อว่าเป็นวิชาของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพราะเคยใช้มาโดยตลอด และยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบกับม็อบ เพราะประชาชนให้เงิน กปปส.ตามท้องถนน จึงขอท้าให้จับให้หมด ส่วนเหตุระเบิดที่สะพานผ่านฟ้า นั้น มีความระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา และถือว่า ศรส. 2 มาตรฐานในการจับกุมผู้กระทำความผิด ขณะที่การจัดสรรเงินช่วยชาวนานั้น จะแยกเป็น 2 กรณีคือ การอนุมัติเงินผ่านสภาทนายความ เพื่อช่วยเหลือทางคดี และด้านค่าเดินทางในการมาเรียกร้องทวงเงินรับจำนำข้าว

ทางด้าน พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีการจับกุมตัวนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ 1ในแกนนำ กปปส. ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดา ในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ภายหลังชุดจับกุมได้เข้าควบคุมตัว นายสนธิญาณ ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านลาดพร้าว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ก็ได้นำมาควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไว้ตามอำนาจของประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ให้ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้เท่าที่จำเป็น แต่ไม่เกิน 7 วัน พร้อมยืนยันว่า ในวันนี้จะไม่มีการนำตัวนายสนธิญาณ ไปยื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังแต่อย่างใด

ทั้งนี้มีรายงานว่า ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ให้อำนาจเจ้าพนักงานในการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ไม่เกิน 7 วัน จากนั้นพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลควบคุมตัวต่อตามกฏหมายแต่ไม่เกิน 30 วัน ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีอาญาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook