นายกฯสีหน้ายิ้มแย้มนั่งหัวโต๊ะถกครม.แก้ปมข้าว

นายกฯสีหน้ายิ้มแย้มนั่งหัวโต๊ะถกครม.แก้ปมข้าว

นายกฯสีหน้ายิ้มแย้มนั่งหัวโต๊ะถกครม.แก้ปมข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี สีหน้ายิ้มแย้ม เดินทาง เข้าประชุม ครม. ที่ บก.ทอ. แล้ว วาระเร่งด่วน พิจารณาวงเงินช่วยเหลือชาวนาที่ตกค้าง ด้าน 'กิตติรัตน์' โว หลายแบงก์เสนอกู้จ่ายเงินจำนำข้าว ขอชาวนามั่นใจได้เงินครบตามใบประทวน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงกองบัญชาการกองทัพอากาศ แล้ว เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีวาระการประชุมเร่งด่วนเพื่อหารือใน ครม. พิจารณาวงเงินช่วยเหลือชาวนาที่ตกค้างจากการจำนำข้าวฤดูการผลิตที่แล้ว ในเดือน ก.ย. 56 จำนวน 3,900 ราย วงเงิน 712 ล้านบาท เนื่องจาก มีชาวนาจำนวนหนึ่ง ที่รับจำนำข้าวเกินกว่าที่รัฐบาลกำหนดไว้ และยังไม่ได้รับเงินจากการรับจำนำข้าว ก่อนจะส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้การเห็นชอบ รวมถึงยังมีประเด็นการหารือและประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ด้วย

สำหรับการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการเพิ่มชุดเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ จำนวน 1 กองร้อย รักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ

 

กิตติรัตน์ โว หลายแบงก์ให้กู้จ่ายชาวนายันได้เงินแน่

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การช่วยเหลือชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว ในขณะนี้ ได้มีการหารือกับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว ซึ่งการกู้เงินเพื่อใช้ในโครงการดังกล่าว ที่จะดำเนินการในรัฐบาลรักษาการหลังยุบสภานั้น สามารถดำเนินการได้ ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 181

ทั้งนี้ สถาบันการเงินหลายแห่งได้ให้ความสนใจ และยินดีช่วยเหลือชาวนา โดยพร้อมให้ทางรัฐบาลกู้เงิน ซึ่งรัฐบาลพร้อมลงนามกู้เงินทันที หากมีการเสนออัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม และรัฐบาลจะดำเนินการกู้เงินแล้วเสร็จ เกษตรกรที่มีใบประทวนจะได้รับเงินเต็มจำนวน อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงชาวนา ให้เข้าใจถึงการทำงานของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลตั้งใจและใส่ใจดูแลเกษตรกรอย่างแท้จริง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook