กปปส.แจ้งวัฒนะ รวมกลุ่มเตรียมช่วยเหลือชาวนา

กปปส.แจ้งวัฒนะ รวมกลุ่มเตรียมช่วยเหลือชาวนา

กปปส.แจ้งวัฒนะ รวมกลุ่มเตรียมช่วยเหลือชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

บรรยากาศ เวที แจ้งวัฒนะ ผู้ชุมนุมจับกุล่มพูดคุยเรื่องชาวนา มีชาวนาขอรับความช่วยเหลือจำนวนมาก เตรียมฟ้องศาล ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ เผย กระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่เหมาะสมในการกว้านซื้อที่ดิน ยัน เพื่อปลูกป่า ไม่มีชื่อครอบครอง

บรรยากาศล่าสุด ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ กลุ่มผู้ชุมนุมได้อยู่ระหว่างการทำกิจวัตรประจำวัน รับประทานอาหารเช้า และจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์การชุมนุมในขณะนี้ ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชน ถึงการดำเนินการให้ความช่วยเหลือชาวนาได้รับความเดือดร้อนจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ว่า ภายหลังที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้มีการตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์จากชาวนาแล้ว ก็ปรากฏว่า มีชาวนาเดินทางมาแสดงความจำนงขอรับความช่วยเหลือจำนวนมาก ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมอบหมายให้ทนายความรวบรวมสำนวนคำร้องไปยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง

ส่วนกิจกรรมวันมาฆบูชา ในวันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ช่วงเช้า ที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ก็จะมีการจัดพิธีทำบุญ
ตักบาตรพระสงฆ์ ช่วงสาย พิธีสวดมนต์อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต และในช่วงเย็น จะมีพิธีเวียนเทียน และจัด
เสวนา เรื่องการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งจะมีการเชิญ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม มาร่วม
เสวนาด้วย

ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้นำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศมาเสนอ เพื่อให้พิจารณาว่าเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร ซึ่งก็จะได้มีการตรวจสอบรายละเอียดต่อไป รวมถึงจะมีการจัดทำพิมพ์เขียวฉบับของ กปปส. เสนอต่อกระทรวงยุติธรรม ด้วยเช่นกัน

 

หลวงปู่ โต้ ซื้อที่ดินเพื่อปลูกต้นไม้ ไม่มีชื่อเป็นเจ้าของ

หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ในการกว้านซื้อที่ดินที่ไม่มีใบอนุญาตจากชาวบ้าน ต.แม่วิน อ.แม่ว่าง จ.เชียงใหม่ และได้บุกรุกสร้างสิ่งปลูกสร้างถาวรบนพื้นที่สาธารณะด้วยนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ยืนยันว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นของมูลนิธิธรรมอิสระ ที่ซื้อที่ดินดังกล่าวไว้เพื่อดำเนินโครงการปลูกป่า ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ว่าไม่มีชื่อตนเองเป็นผู้ถือครอง

ส่วนกรณีที่ศาลอาญา รัชดา อนุมัติออกหมายจับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 นั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า เบื้องต้น ได้มอบหมายให้ทนายความ ยื่นอุทธรณ์คำสั่งหมายจับดังกล่าวแล้ว และศาลก็ได้รับคำร้องไว้พิจารณา ซึ่งจากนี้ไป หากศาลจะนัดไต่สวน ตนก็พร้อมที่จะเดินทางไปขึ้นเบิกความต่อศาล โดยไม่วิตกกังวลว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมแต่อย่างใด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook