สุเทพแจงได้เงินช่วยชาวนาเกือบ20ล.ปัดใช้เป็นเครื่องมือ

สุเทพแจงได้เงินช่วยชาวนาเกือบ20ล.ปัดใช้เป็นเครื่องมือ

สุเทพแจงได้เงินช่วยชาวนาเกือบ20ล.ปัดใช้เป็นเครื่องมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เลขาธิการ กปปส. แจง เดินขบวนช่วยชาวนา ยอดเงินเกือบ 20 ล้านบาท หนุนค่าใช้จ่ายดำเนินคดีรัฐบาล ปัดใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ กปปส. ล้มรัฐบาล ขอให้ กปปส.ทั่วประเทศ หาเงินช่วยชาวนา

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 30 ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยชี้แจงการเดินขบวนรับเงินสนับสนุนช่วยชาวนา 2 ครั้งที่ผ่านมา ย่านสีลม และ ย่านสุขุมวิท นับยอดเงินรวมกันเกือบ 20 ล้านบาท เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่า คน กทม. มีความห่วงใย และสงสารชาวนา จากปัญหาโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล จึงออกมาร่วมสนับสนุน มอบเงินกันเป็นจำนวนมาก พร้อมย้ำ การที่ กปปส. ยื่นมือช่วยชาวนา ไม่ได้ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพราะเห็นว่าการเคลื่อนไหวของชาวนาที่จะออกมาเรียกร้องเงินจำนำข้าว ต้องมีการเดินทาง ค่าดำเนินคดีฟ้อง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในการต่อสู้ปกป้องสิทธิ์ และเพื่อปากท้องครอบครัว

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า การช่วยครั้งนี้ เพื่อเป็นหลักประกันว่า เมื่อขจัดระบอบทักษิณ และมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามา เงินทุกบาททุกสตางค์จะต้องคืนให้กับชาวนา


"สุเทพ" ออกจากเวทีสีลมไปประชุมแกนนำแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางออกจากเวทีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ปราศรัยโจมตีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ที่ขาดทุนกว่า 8 แสนล้านบาท อีกทั้งยังไม่มีเงินจ่ายชาวนา เป็นหนี้ 1.3 แสนล้านบาท

พร้อมกันนี้ ประกาศให้ กปปส. ทั่วประเทศ เปิดจุดรับบริจาคเงินช่วยชาวนาให้มีเงินเดินทางมาประท้วง ร่วมกันขับไล่โดยเร็วที่สุด ซึ่งเป็นทางออกที่จะสามารถช่วยชาวนาได้

ทั้งนี้ ต้องยอมรับความจริงว่า มีความเป็นไปได้ยากที่รัฐบาลจะหาเงินมาจ่ายชาวนาภายใน 1 - 2 วันนี้ ขณะเดียวกัน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก และวันมาฆบูชา กปปส. ทุกเวที จะจัดกิจกรรมบอกรักประเทศไทย จึงขอเชิญชวนให้มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ภายหลังการปราศรัย ของ นายสุเทพ ได้เดินทางไปประชุมแกนนำต่อทันที

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สุเทพคุยแกนนำสีลม-ภราดรเชื่อวันนี้เผยท่อน้ำเลี้ยงได้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515740

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook